Cập nhật: 19/04/2024 16:00:00
Xem cỡ chữ

Nhằm tạo điều kiện để trẻ em được sống, học tập, vui chơi, giải trí trong môi trường an toàn, lành mạnh, giảm thiểu tình trạng trẻ em bị bạo lực, xâm hại, Sở Lao động, Thương binh và Xã hội đã tổ chức các buổi tập huấn kỹ năng phòng, chống bạo lực, xâm hại cho trẻ em, học sinh tại các Trường Tiểu học, THCS trên địa bàn tỉnh.

Tại các buổi tập huấn, cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên và học sinh các trường học được phổ biến, hướng dẫn về các nội dung nhận biết thế nào là xâm hại tình dục, các đối tượng, hình thức, những nguy cơ xâm hại tình dục đối với trẻ em và các biện pháp, kỹ năng phòng ngừa; hướng dẫn một số tình huống phòng chống bạo lực, xâm hại tình dục, dụ dỗ, bắt cóc ở trẻ em. Từ đó, giúp các em có thêm hiểu biết về an toàn thân thể, kỹ năng phòng tránh bạo lực, xâm hại cho bản thân mình.

Đồng thời, cũng là dịp để nâng cao nhận thức, trách nhiệm của gia đình, nhà trường và cộng đồng trong việc bảo vệ và tham gia phòng ngừa, ngăn chặn các hành vi bạo lực xâm hại và tai nạn thương tích đối với trẻ em, tạo điều kiện để mọi trẻ em được sống trong môi trường an toàn, lành mạnh.

Thu Hoài