Cập nhật: 20/04/2024 21:09:00
Xem cỡ chữ

Gần 200 lưu học sinh Lào đang học tập tại các trường Đại học, Cao đẳng tại Vĩnh Phúc đã được Tết cổ truyền Bunpimay với nhiều hoạt động ý nghĩa, mang đến niềm vui, tìm hiểu thêm những giá trị lịch sử, tình đoàn kết dân tộc giữa Việt Nam và Lào. Hoạt động được Sở Ngoại Vụ tỉnh Vĩnh Phúc phối hợp với Sở Ngoại Vụ tỉnh Tuyên Quang tổ chức.

Đã có thời gian học tập ở tỉnh Vĩnh Phúc hơn một năm tại Trường Đại học Sư phạm Hà Nội 2, trong ngày lễ tết cổ truyền năm nay, các em học sinh Lào rất vui mừng được biết thêm nhiều địa danh, chứng tích lịch sử, bổ sung nguồn kiến thức học tập. Đồng thời, cảm ơn sự quan tâm, tạo điều kiện của tỉnh Vĩnh Phúc đã cho các em được học tập, sinh sống tại đây.

Việc tổ chức Tết cổ truyền Bupinmay cho lưu học sinh Lào đang học tập tại Vĩnh Phúc thể hiện tình cảm, sự quan tâm của Đảng và Nhà nước Việt Nam, tỉnh Vĩnh Phúc đối với nước bạn Lào; giúp các em lưu học sinh đón Tết truyền thống dù xa nhà vẫn đầm ấm, đủ đầy, nỗ lực học tập góp phần vun đắp tinh thần đoàn kết, hữu nghị truyền thống tốt đẹp giữa hai đất nước Việt – Lào nói chung và giữa tỉnh Vĩnh Phúc với các tỉnh Bắc Lào nói riêng.

Tiến Trang