Cập nhật: 16/04/2024 21:11:00
Xem cỡ chữ

Tuyến đường sắt Yên Viên – Lào Cai đi qua địa bàn tỉnh có chiều dài 33,7 Km, có 34 điểm giao cắt đường bộ - đường sắt, trong đó có những lối đi người dân tự mở. Vì tiện, vì gần, vì ngại đi vòng mà nhiều người dân bất chấp nguy hiểm, chọn cách đi qua những lối cắt ngang đường sắt không rào chắn, không người gác, khiến cho mỗi lần đi qua những điểm cắt ngang này là một lần nguy hiểm rình rập.

Tuyến đường Lý Thái Tổ, thành phố Vĩnh Yên song song với đường sắt đoạn qua địa bàn các phường Tích Sơn, Định Trung và Đồng Tâm đều có những lối đi cắt ngang đường sắt. Những người dân sinh sống quanh đây vẫn truyền tai nhau về những câu chuyện tai nạn thương tâm đã xảy ra tại những lối đi này. Cũng chẳng biết đó là lối đi cắt ngang đường tàu do người dân tự mở, hay là đã được các cơ quan chức năng cho phép mở, thế nhưng những lối đi này cây cối mọc um tùm, khuất tầm nhìn, chỉ có biển báo sơ sài, còn lại đều là trong tình trạng “3 không” không có đèn báo hiệu tàu qua, không rào chắn, không người gác, người dân cứ mặc sức đi theo nhu cầu.

Tại một điểm giáp ranh giữa huyện Tam Dương và thành phố Vĩnh Yên, hàng ngày, lượng người đi qua điểm cắt ngang đường tàu này rất đông. Điểm này cũng trong tình trạng “3 không”. Chỉ một thời gian ngắn nhưng có hàng trăm người đi qua đây, nhiều người buôn bán, chở đồ cồng kềnh, cũng phải chật vật để qua được đoạn đường này. Có những người đi xe đạp bán rau thì xuống dắt bộ vì nghĩ làm như vậy sẽ an toàn hơn. Những đoạn cắt ngang đường sắt như thế này rất gồ ghề, xe qua lại rất dễ bị đổ, ngã hoặc chết máy, mắc kẹt, gây nguy cơ mất an toàn.

Thùy Linh