Cập nhật: 21/04/2024 11:04:00
Xem cỡ chữ

Xác định công tác bồi thường giải phóng mặt bằng đóng vai trò quyết định đảm bảo tiến độ triển khai các dự án, nâng cao hiệu quả sử dụng nguồn vốn ngân sách, huyện Lập Thạch tăng cường chỉ đạo các địa phương, đơn vị liên quan tập trung làm tốt công tác bồi thường giải phóng mặt bằng tạo quỹ đất sạch cho các nhà thầu đẩy nhanh tiến độ thi công các công trình, dự án, nhất là các dự án trọng điểm.

Với quyết tâm không để công tác giải phóng mặt bằng ảnh hưởng đến tiến độ thi công các công trình dự án, nhất là công trình dự án trọng điểm, thời gian qua, huyện Lập Thạch đã triển khai đồng bộ nhiều giải pháp để gỡ khó khăn, vướng mắc trong giải phóng mặt bằng, góp phần ổn định an ninh, chính trị, thức đẩy phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Trong quá trình triển khai thực hiện, Lập Thạch đã huy động sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, quyết tâm hoàn thành nhiệm vụ được giao, qua đó, tạo đột phá trong thu hút đầu tư, phát triển công nghiệp trên địa bàn huyện. Đặc biệt, trong năm 2023, huyện Lập Thạch đã hoàn thành vượt chỉ tiêu được Ban Thường vụ Tỉnh ủy giao về giải phóng mặt bằng các dự án trọng điểm, gồm: Đối với Dự án đường Tây Thiên - Tam Sơn, đến nay đã ban hành Quyết định thu hồi đất và giải phóng mặt đạt 90% và đã bàn giao mặt bằng cho chủ đầu tư. Đối với Dự án đường vành đai 2 vùng phía Tây đô thị Vĩnh Phúc (giai đoạn 1) đã giải phóng mặt bằng được 19/22 ha đạt 85,% . Đối với Khu công nghiệp Thái Hòa – Liễn Sơn – Liên Hòa (giai đoạn 1), đến nay đã thực hiện giải phóng mặt bằng xong khoảng 102 ha/117 ha ước đạt 87%. Bên cạnh đó, huyện Lập Thạch đã tập trung hoàn thiện cơ sở hạ tầng, nhất là hệ thống giao thông để tạo sự kết toàn diện.

Trong những tháng đầu năm 2024, huyện Lập Thạch tiếp tục đề ra các giải pháp, từng bước háo gỡ khó khăn để thực hiện hiệu quả công tác giải phóng mặt bằng, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội./.

Trường Giang