Cập nhật: 21/04/2024 11:12:00
Xem cỡ chữ

Xác định công tác phát triển đảng viên là một nhiệm vụ quan trọng, các chi, đảng bộ trên địa bàn thành phố Vĩnh Yên luôn quan tâm, có nhiều giải pháp thực hiện tốt công tác bồi dưỡng, tạo nguồn phát triển đảng viên và nâng cao chất lượng đội ngũ đảng viên.

Vinh dự, tự hào là những cảm xúc của đảng viên trẻ Nguyễn Thảo Vân sau lễ kết nạp đảng được Chi bộ trường THPT Chuyên Vĩnh Phúc tổ chức. Trở thành đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam là niềm vinh dự, tự hào lớn lao của mỗi đoàn viên, nhưng với đảng viên trẻ Nguyễn Thảo Vân trên hết là trách nhiệm được tiếp tục cống hiến để xứng đáng với người đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam.

Cùng với việc nâng cao chất lượng dạy và học, Chi bộ trường THPT Chuyên Vĩnh Phúc luôn chú trọng và chủ động trong công tác phát triển đảng viên mới. Phương châm chỉ đạo kết nạp Đảng trong học sinh của chi bộ là số lượng phải đi cùng với chất lượng. Từ phương châm này, việc lựa chọn kết nạp đảng viên là học sinh được chi bộ thực hiện chặt chẽ, nghiêm túc theo đúng quy trình, hướng dẫn của cấp trên; mặt khác, học sinh được kết nạp Đảng đều là học sinh giỏi toàn diện, có nhiều đóng góp cho công tác xã hội và phong trào thanh niên.

Năm 2024, Đảng bộ thành phố Vĩnh Yên phấn đấu kết nạp mới 245 đảng viên. Để công tác phát triển đảng viên hoàn thành chỉ tiêu BTV Tỉnh ủy giao, bảo đảm cả về số lượng và chất lượng, thành phố đã tăng cường công tác tuyên truyền, quán triệt, nâng cao ý thức trách nhiệm của các cấp ủy, tổ chức Đảng đối với công tác phát triển đảng viên. Đồng thời chỉ đạo các tổ chức chính trị - xã hội đẩy mạnh các phong trào thi đua, tạo môi trường rèn luyện, thử thách cho quần chúng phấn đấu, từ đó, lựa chọn những nhân tố tích cực, nổi trội, ưu tú giới thiệu cho Đảng. Tăng cường kiểm tra, đôn đốc, chỉ đạo các chi, Đảng bộ trực thuộc xây dựng và thực hiện hiệu quả kế hoạch kết nạp đảng viên mới; gắn kết quả thực hiện chỉ tiêu phát triển đảng viên với kết quả đánh giá, xếp loại tổ chức Đảng hằng năm.

Với sự vào cuộc quyết liệt của cấp ủy các cấp trên địa bàn thành phố Vĩnh Yên, công tác phát triển đảng viên sẽ tiếp tục được đẩy mạnh, qua đó góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của các tổ chức cơ sở Đảng, phát huy vai trò hạt nhân chính trị trong lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương./.

Tạ Hương