Cập nhật: 21/04/2024 15:06:00
Xem cỡ chữ

Nhằm góp phần chăm lo đời sống và bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của người lao động, thời gian qua, Công đoàn các Khu công nghiệp tỉnh Vĩnh Phúc đã đẩy mạnh công tác phát triển đoàn viên và thành lập tổ chức công đoàn trong các doanh nghiệp.

Công đoàn các Khu công nghiệp tỉnh Vĩnh Phúc hiện quản lý 235 công đoàn cơ sở với hơn 90.000 đoàn viên. Quý I/2024, Công đoàn các Khu công nghiệp tỉnh đã ra quyết định thành lập mới 2 công đoàn cơ sở với 112 đoàn viên và kết nạp thêm trên 4.740 đoàn viên tại các công đoàn cơ sở trực thuộc. Công đoàn các Khu công nghiệp tỉnh đã chỉ đạo các công đoàn cơ sở tăng cường công tác phối hợp với người sử dụng lao động rà soát lại hợp đồng lao động, thỏa ước lao động tập thể, quy chế trả lương, thưởng để thực hiện chế độ tiền lương, tiền thưởng và các chế độ, chính sách khác đối với người lao động theo quy định.

Đẩy mạnh phát triển đoàn viên, thành lập tổ chức công đoàn trong doanh nghiệp, Công đoàn các Khu công nghiệp tỉnh Vĩnh Phúc thường xuyên tiến hành điều tra, khảo sát, nắm bắt tình hình, phân loại doanh nghiệp để xây dựng kế hoạch; chú trọng đổi mới nội dung, phương thức hoạt động nhằm tập hợp, thu hút công nhân lao động gia nhập tổ chức công đoàn; tích cực tuyên truyền, vận động người sử dụng lao động ở các doanh nghiệp về sự cần thiết phải thành lập công đoàn cơ sở và trách nhiệm trong việc tạo điều kiện để thành lập công đoàn cơ sở tại doanh nghiệp theo quy định của pháp luật.

Lưu Trường