Cập nhật: 22/04/2024 09:00:00
Xem cỡ chữ

Một tin vui đến với thể dục thể thao tỉnh nhà khi vận động viên Nguyễn Thị Hương, người con quê hương Vĩnh Phúc, thành viên đội tuyển đua thuyền Canoeing Việt Nam đã xuất sắc giành vé tham dự Olimpic Paris 2024.

Nguyễn Thị Hương cô gái làm nên lịch sử cho đua thuyền Canoeing Việt Nam

Trong phần thi chung kết thuyền đơn nữ C1 200m tại vòng loại đua thuyền Canoeing Olympic Châu Á diễn ra ở Nhật Bản, vận động viên Nguyễn Thị Hương, đội tuyển đua thuyền Canoeing Việt Nam đã xuất sắc về đích thứ 2 chung cuộc với thời gian 49 giây 351.

Thành tích trên giúp Nguyễn Thị Hương trở thành tuyển thủ đầu tiên của môn Canoeing Việt Nam giành vé đến Olympic Paris 2024 vào tháng 7 tới. Đây là kỳ tích đối với thể thao Việt Nam và tỉnh Vĩnh Phúc khi lần đầu tiên có vận động viên bộ môn đua thuyền Canoeing giành vé tham dự một kỳ thế vận hội, sự kiện thể thao lớn nhất hành tinh. Tính đến thời điểm này, Nguyễn Thị Hương là 1 trong 9 vận động viên Việt Nam giành suất tham dự Olympic Paris 2024.

Kết quả trên khẳng định thế mạnh của thể thao Vĩnh Phúc với bộ môn Canoeing, trong đó ghi nhận sự nỗ lực hết mình của vận động viên Nguyễn Thị Hương khi chị từng thi đấu thành công tại các giải quốc gia, quốc tế và từng giành 5 tấm Huy chương Vàng tại SEA Games 31, là một trong 4 vận động viên xuất sắc nhất của Đoàn Thể thao Việt Nam thi đấu tại SEA Games 31 được Chủ tịch nước tặng Huân chương Lao động hạng Nhì.

Ngọc Anh