Cập nhật: 22/04/2024 09:05:00
Xem cỡ chữ

Tuyến đê sông Cà Lồ đoạn qua thành phố Phúc Yên xuất hiện nhiều vết nứt dài trên bề mặt, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn, nhất là khi mùa mưa bão sắp đến. Mới đây UBND tỉnh Vĩnh Phúc ban hành Quyết định công bố tình huống khẩn cấp về thiên tai trên tuyến đê Cà Lồ - Nam Viêm do thành phố Phúc Yên quản lý.

Để tránh những thiệt hại không đáng có cho công trình và người dân, UBND tỉnh giao thành phố Phúc Yên có trách nhiệm duy trì thực hiện việc cảnh báo thông báo rộng rãi về tình hình sự cố đến toàn thể Nhân dân sinh sống trong vùng ảnh hưởng. Chuẩn bị vật tư, nhân lực, phương tiện để chủ động xử lý khi có tình huống bất lợi; nghiên cứu các biện pháp gia cố tạm thời tại các vị trí nứt trên mặt đê, để hạn chế việc lan rộng các vết nứt mặt đê khi có diễn biến thời tiết bất lợi. Lập chốt trực, tổ chức phân luồng giao thông, thực hiện các biện pháp đảm bảo an toàn giao thông cho người và các phương tiện tham gia giao thông trên tuyến đê.

Phối hợp cùng với đơn vị liên quan thường xuyên theo dõi chặt chẽ diễn biến sự cố. Trường hợp phát hiện tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn, báo cáo ngay về Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn của tỉnh. Tổ chức triển khai các bước tiếp theo để xử lý tình huống khẩn cấp về thiên tai trên tuyến đê Cà Lồ - Nam Viêm theo quy định. Chủ trì phối hợp với các sở, ngành liên quan trong quá trình tổ chức thực hiện để tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, sớm hoàn thành việc xử lý sự cố.

Lưu Trường