Cập nhật: 22/04/2024 09:09:00
Xem cỡ chữ

Hướng tới kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng Miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024), 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), Bệnh viện Quân y 109 tổ chức chương trình khám bệnh, tư vấn sức khỏe, cấp thuốc miễn phí cho các gia đình chính sách và người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã Yên Lập, huyện Vĩnh Tường.

Các bác sĩ Bệnh viện Quân y 109 khám, tư vấn sức khỏe cho người dân. 

Tại chương trình, 30 y, bác sĩ có trình độ chuyên môn cao của Bệnh viện Quân y 109 đã sử dụng hệ thống trang thiết bị, máy móc hiện đại để siêu âm tổng quát, sàng lọc các bệnh về nội khoa, ngoại khoa, khám mắt, tai mũi họng, răng hàm mặt… Đồng thời, tư vấn cách phòng bệnh, chăm sóc sức khỏe và cấp, phát một số loại thuốc miễn phí cho gần 500 người dân.

Bằng chuyên môn, nghiệp vụ vững vàng và tinh thần trách nhiệm cao của người lính, các y, bác sĩ đã tận tâm thăm khám cho từng người dân. Nhờ đó, trong quá trình khám, các y, bác sĩ đã phát hiện nhiều trường hợp bị bệnh nặng, cần phải được điều trị kịp thời ở các bệnh viện tuyến trên. Bên cạnh việc khám và cấp thuốc miễn phí, Bệnh viện Quân y 109 đã tặng 10 suất quà cho các gia đình chính sách và người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã Yên Lập.

Hoạt động khám bệnh và cấp thuốc cho các gia đình chính sách và người dân có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp kỷ niệm các ngày lễ lớn của dân tộc đã trở thành việc làm thường xuyên của Bệnh viện Quân y 109 nhằm tri ân những người có công với cách mạng và chia sẻ khó khăn với người dân, thực hiện tốt chính sách hậu phương quân đội, tăng cường tình đoàn kết quân dân, khối đại đoàn kết dân toàn dân tộc, tô thắm thêm hình ảnh cao đẹp của “Bộ đội Cụ Hồ”.

Thu Hoài