Cập nhật: 23/04/2024 09:06:00
Xem cỡ chữ

Để đảm bảo an toàn cho trẻ em khi mùa hè đến, UBND tỉnh yêu cầu các sở, ban, ngành, đoàn thể, UBND các huyện, thành phố và các địa phương tăng cường kiểm tra, chỉ đạo và thực hiện nghiêm túc, quyết liệt các biện pháp phòng, chống tai nạn thương tích, nhất là phòng, chống đuối nước trong mùa mưa bão sắp tới.

Cùng với đó, tăng cường truyền thông, giáo dục nhằm nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các cơ quan, tổ chức, cơ sở giáo dục, cá nhân về phòng, chống tai nạn thương tích, đuối nước trẻ em. Tuyên truyền, phổ biến kiến thức, kỹ năng về phòng, chống tai nạn, thương tích, đuối nước trẻ em đến từng trường học, lớp học, thôn, tổ dân phố, khu dân cư.

Tiếp tục rà soát, phát hiện kịp thời các khu vực nguy hiểm có nguy cơ gây tai nạn, thương tích cho trẻ để có biện pháp chủ động phòng ngừa, bảo đảm an toàn cho trẻ em, như làm rào chắn, đặt biển cảnh báo, phân công lực lượng cảnh giới. Đồng thời, tiếp tục hướng dẫn triển khai, kiểm tra việc thực hiện xây dựng ngôi nhà an toàn, trường học an toàn và cộng đồng an toàn, phòng, chống tai nạn, thương tích trẻ em.

Thu Hoài