Cập nhật: 25/04/2024 07:41:00
Xem cỡ chữ

Căn cứ các quy định hiện hành và theo đề nghị của Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố Thủ Đức, UBND phường Linh Đông đã ban hành quyết định đình chỉ hoạt động của Lớp Mẫu giáo Tí Bo từ ngày 25/4.

Ảnh cắt từ clip.

Ảnh cắt từ clip.

Chiều 24/4, Ủy ban Nhân dân phường Linh Đông, thành phố Thủ Đức (Thành phố Hồ Chí Minh) có báo cáo kết quả làm việc về vụ việc bạo hành trẻ em tại Lớp Mẫu giáo Tí Bo trên địa bàn.

Vụ việc bạo hành trẻ xảy ra vào sáng 11/4, tại Lớp Mẫu giáo Tí Bo và người thực hiện hành vi bạo hành trẻ là bà L.T.B.N., cũng chính là chủ Lớp Mẫu giáo này.

Theo trình bày của bà N, có hai trẻ đã bị bà bạo hành.

Bé N.T.C (sinh năm 2019) không chịu ăn, khóc, bịt miệng, bị bà N. ngồi đè lên người ép ăn quýt, dẫn đến bé hoảng sợ, khóc nhiều, ảnh hưởng đến tâm lý trẻ.

Còn bé T.M.H (sinh năm 2018) nghịch làm hư đồ chơi, nên bà N. dùng viên gạch nhựa màu đỏ (là đồ chơi trong lớp) đánh vào đầu bé và dùng tay tát vào mặt bé, dẫn đến bé hoảng sợ, khóc nhiều, ảnh hưởng đến tâm lý trẻ.

Sau khi sự việc xảy ra, bà N. nhận thức được hành vi vi phạm của mình và đã chủ động trao đổi, gặp gỡ để tiến hành hòa giải, bồi thường cho trẻ và gia đình, nhưng chưa được đồng thuận của gia đình.

Tại buổi làm việc với cơ quan chức năng sáng 24/4, bà N. thừa nhận và chịu trách nhiệm về hành vi vi phạm của mình.

Theo Ủy ban Nhân dân phường Linh Đông, hành vi của bà L.T.B.N. vi phạm các quy định của quy chế và tiêu chuẩn phẩm chất đạo đức của chủ lớp mẫu giáo.

Căn cứ các quy định hiện hành và theo đề nghị của Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố Thủ Đức, Ủy ban Nhân dân phường đã ban hành quyết định đình chỉ hoạt động của Lớp Mẫu giáo Tí Bo từ ngày 25/4.

Bà L.T.B.N. phải đảm bảo đầy đủ chế độ cho giáo viên, nhân viên và trách nhiệm dân sự đối với các phụ huynh, trẻ em đang học tại Lớp Mẫu giáo này sau khi bị đình chỉ hoạt động.

Ủy ban Nhân dân phường chỉ đạo Công an phường tiếp tục làm việc, xác minh thông tin, tham mưu xử lý theo quy định pháp luật đối với hành vi vi phạm của bà L.T.B.N.

Cùng ngày, Ủy ban Nhân dân phường Linh Đông cũng phối hợp với Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố Thủ Đức tổ chức thăm hỏi, động viên gia đình và học sinh bị bạo hành.

Với 22 trẻ còn lại đang theo học tại Lớp Mẫu giáo Tí Bo, Ủy ban Nhân dân phường phối hợp Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố hỗ trợ chuyển sang học ở các trường, lớp mẫu giáo, nhóm trẻ trên địa bàn phường.

Về góc độ chuyên môn, bà Lương Thị Hồng Điệp, Trưởng phòng Giáo dục Mầm non-Sở Giáo dục và Đào tạo Thành phố Hồ Chí Minh, cho rằng hành động của cô giáo này là không thể chấp nhận đối với một giáo viên mầm non.

Phòng Giáo dục Mầm non đã thường xuyên nhắc nhở về vấn đề này; đồng thời cũng tổ chức các chương trình tập huấn, bồi dưỡng kiến thức, đạo đức, kỹ năng chăm sóc, giáo dục trẻ cho giáo viên ở các nhóm lớp độc lập tư thục, nhưng vẫn có nơi vi phạm.

Chiều cùng ngày, Sở Giáo dục và Đào tạo Thành phố Hồ Chí Minh cũng có văn bản yêu cầu Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố Thủ Đức chỉ đạo các cơ sở giáo dục mầm non trên địa bàn thực hiện nghiêm túc công tác quản lý và đảm bảo an toàn cho trẻ em.

Cùng với đó, Phòng phối hợp với chính quyền địa phương tăng cường kiểm tra, giám sát hoạt động các cơ sở giáo dục mầm non, đặc biệt là các nhóm lớp độc lập; kịp thời ngăn ngừa, chấn chỉnh các hành vi vi phạm đạo đức nhà giáo và kiên quyết xử lý nghiêm đối với các cá nhân, đơn vị sai phạm.

Phòng cũng cần tổ chức rút kinh nghiệm và đẩy mạnh công tác tuyên truyền về quy tắc ứng xử, đạo đức nhà giáo của cán bộ quản lý, chủ nhóm-lớp, giáo viên và nhân viên cấp học mầm non.

Như Thông tấn xã Việt Nam đã đưa tin, ngày 24/4, trên mạng xã hội lan truyền hai đoạn video ghi lại cảnh một cô giáo tại lớp mầm non có hành vi bạo hành trẻ em.

Trong một video thể hiện, một cô giáo túm tóc làm trẻ ngã ra sàn nhà, ngồi lên bụng trẻ, nhét thức ăn vào miệng dù trẻ đang khóc.

Ở một video khác, cô giáo đã dồn một bé trai vào góc, đánh mặc cho bé khóc, sợ hãi. Hành động này thực hiện trong lớp nên nhiều trẻ đã phải chứng kiến.

Sự việc được xác định xảy ra tại Lớp Mẫu giáo Tí Bo, phường Linh Đông, thành phố Thủ Đức (Thành phố Hồ Chí Minh). Lớp Mẫu giáo này được thành lập tháng 7/2020 theo quyết định của Ủy ban Nhân dân phường Linh Đông (thành phố Thủ Đức)./.

Theo (TTXVN/Vietnam+) – 24/5/2024

https://www.vietnamplus.vn/phuong-linh-dong-thong-tin-ket-qua-lam-viec-ve-vu-bao-hanh-tre-em-o-lop-mau-giao-post942011.vnp