Cập nhật: 26/04/2024 14:50:00
Xem cỡ chữ

Nhân dịp kỷ niệm 70 năm Ngày Chiến thắng Điện Biên Phủ, sáng 26/4, Hội Cựu chiến binh tỉnh tổ chức gặp mặt, tri ân các cựu chiến binh tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ. Dự buổi gặp mặt có lãnh đạo Ban Dân vận Tỉnh ủy; đại diện các sở, ban, ngành và 24 cựu chiến binh tiêu biểu tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ năm xưa.

Đại diện Hội CCB tỉnh tặng quà tri ân các CCB tiêu biểu tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ.

Trong chiến dịch Điện Biên Phủ lịch sử vĩ đại của dân tộc, tỉnh Vĩnh Phúc có trên 1.100 cựu chiến binh tham gia, hiện có 509 Cựu chiến binh còn sống; 859 Thanh niên xung phong và dân công hỏa tuyến tham gia, hiện có 344 người còn sống. Tại buổi gặp mặt, các đại biểu ôn lại truyền thống cách mạng, những năm tháng hào hùng của Nhân dân cả nước, tất cả hướng về Điện Biên Phủ.

Thời gian qua, để tri ân những công lao to lớn của các thế hệ cha ông trong chiến dịch Điện Biên Phủ cũng như trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân trong tỉnh luôn quan tâm, chăm lo đến công tác chính sách, đền ơn đáp nghĩa, phát huy truyền thống “uống nước nhớ nguồn”, thăm hỏi, tặng quà giúp đỡ gia đình thương, bệnh binh, thân nhân gia đình liệt sĩ và người có công với cách mạng, các gia đình chính sách trên địa bàn tỉnh.

Thu Thủy