Cập nhật: 25/04/2024 09:27:00
Xem cỡ chữ

Tại xã An Hòa, huyện Tam Dương có một tuyến đường đi qua trung tâm xã, người dân nơi đây thường gọi là con đường “đau khổ” vì đã xuống cấp nghiêm trọng nhiều năm nay không được đầu tư cải tạo, nâng cấp làm ảnh hưởng đến giao thông và đời sống người dân và làm xấu đi diện mạo nông thôn mới của địa phương.

Hiện tại mặt đường nhựa bị bong tróc, cày xới, xuất hiện nhiều ổ voi, ổ gà. Nắng thì bụi bặm, mưa thì lầy lội. Để khắc phục tạm thời, chính quyền địa phương đã đổ vật liệu gạch vỡ lấp ổ voi, ổ gà, nhưng cũng chỉ là giải pháp tình thế. Người dân nơi đây cho biết, họ đã chứng kiến rất nhiều vụ tai nạn, va chạm giao thông, đặc biệt là các em học sinh đi qua tuyến đường này rất khó khăn.

Tuyến đường trung tâm của xã An Hòa, nối từ đường tỉnh 309 đi cầu Bì La, chạy qua các thôn Ngọc Thạch I, thôn Hương Đình. Trên tuyến đường này có Trường Mầm non và trụ sở Đảng ủy, HĐND, UBND xã An Hòa, với lưu lượng phương tiện khá lớn.

Theo lãnh đạo UBND xã An Hòa, đây là tuyến đường tỉnh 306 cũ đi qua xã An Hòa, kết nối huyện Tam Dương đi cầu Bì La đi huyện Lập Thạch. Tuy nhiên từ năm 2016, tuyến đường từ Quốc lộ 2C đi cầu Bì La được đưa vào sử dụng, tuyến đường tỉnh 306 đi qua xã An Hòa dần bị lãng quên và ngày càng xuống cấp.

Hiện tại tỉnh đã giao cho huyện Tam Dương quản lý tuyến đường này với tên gọi mới là đường ĐH24. Tên gọi thì mới thế nhưng diện mạo con đường vẫn không có gì thay đổi, vẫn ổ voi, ổ gà, nắng thì bụi, mưa thì lầy lội ảnh hưởng đến an toàn giao thông và đời sống người dân.

Nguyện vọng của Nhân dân xã An Hòa là có một con đường phục vụ việc đi lại, giao thương là chính đáng. Nhất là đối với một địa phương đã đạt chuẩn nông thôn mới và hướng đến xây dựng nông thôn mới nâng cao thì việc đầu tư cải tạo nâng cấp đường giao thông trên địa bàn còn góp phần đảm bảo sự bền vững của tiêu chí nông thôn mới và quan trọng hơn là đảm bảo an toàn giao thông và đời sống người dân.

Văn Hải