Cập nhật: 29/04/2024 15:27:00
Xem cỡ chữ

Trong những năm qua, phong trào hiến máu tình nguyện đã nhận được sự quan tâm, góp sức của nhiều tập thể, cá nhân, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong tỉnh. Phong trào đã tạo nên sức lan tỏa mạnh mẽ, trở thành cầu nối gắn kết những trái tim nhân ái để ngày càng nhiều bệnh nhân được cứu sống bằng giọt máu nghĩa tình.

Trước đây, phong trào hiến máu tình nguyện chưa quen thuộc với nhiều người. Khi thấy các tổ, nhóm tình nguyện tuyên truyền về tác dụng, ý nghĩa nhân văn của việc hiến máu, không ít người còn hoài nghi, tạo ra những rào cản tâm lý, dẫn đến số người hiến máu rất ít. Song nhờ đẩy mạnh truyền thông đã tạo đà đưa phong trào hiến máu tình nguyện trên địa bàn tỉnh lan tỏa, thấm sâu trong đời sống cộng đồng.

Trong năm 2024, công tác vận động, tuyên truyền hiến máu tình nguyện trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc được triển khai rộng khắp với nhiều hình thức phong phú, đa dạng nhằm nâng cao nhận thức cộng đồng về mục đích, ý nghĩa cao đẹp của việc hiến máu cứu người. Qua đó, động viên mọi người có đủ điều kiện sức khỏe, nhất là lực lượng thanh niên cán bộ, công chức, viên chức, sinh viên các trường đại học, cao đẳng tích cực tham gia hiến máu nhiều lần; kịp thời nhân rộng, nêu gương những tập thể, cá nhân điển hình trong phong trào hiến máu tình nguyện, lan tỏa những nghĩa cử cao đẹp vì cộng đồng.

“Sẻ giọt máu đào, trao niềm hy vọng”, hiến máu tình nguyện trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc giờ đây không chỉ dừng lại ở phong trào mà đã trở thành việc làm thường xuyên, thể hiện sự quan tâm sẻ chia của cộng đồng đối với những bệnh nhân đang cần nguồn máu cấp cứu và điều trị./.

Thu Thủy