Cập nhật: 29/04/2024 15:31:00
Xem cỡ chữ

Nhằm phục vụ nhu cầu đi lại, vui chơi trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, Ban An toàn giao thông (ATGT) tỉnh chỉ đạo các ngành, đơn vị thành viên triển khai đồng bộ các biện pháp đảm bảo trật tự an toàn giao thông trên địa bàn, góp phần giảm tai nạn giao thông và ùn tắc giao thông, đảm bảo cho người dân đi lại an toàn.

Trên cơ sở thực hiện sự chỉ đạo của cấp trên, Phòng cảnh sát giao thông Công an tỉnh đã xây dựng kế hoạch tăng cường công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông trước, trong và sau dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5. Trong đó, ngoài việc tập trung toàn bộ lực lượng, phương tiện kỹ thuật, lực lượng cảnh sát giao thông toàn tỉnh sẽ phối hợp chặt chẽ với các lực lượng chức năng, Công an các địa phương tăng cường kiểm tra, kiểm soát đảm bảo trật tự an toàn giao thông trên các tuyến đường phức tạp về an toàn giao thông. Kiên quyết xử lý các hành vi vi phạm là nguyên nhân dẫn đến ùn tắc giao thông và tai nạn giao thông.

Thành phố Vĩnh Yên là một trong những địa bàn có nhiều tuyến giao thông quan trọng lại tập trung nhiều nhà máy, khu công nghiệp nên thường xuyên có lưu lượng phương tiện tham gia giao thông lớn. Theo thông lệ, tình hình trật tự an toàn giao thông trên địa bàn trong dịp nghỉ lễ sắp tới sẽ có diễn biến phức tạp. Với mục tiêu đảm bảo trật tự an toàn giao thông trên địa bàn, phấn đấu giảm tai nạn giao thông trên cả 3 tiêu chí, không để xảy ra ùn tắc giao thông, Công an thành phố Vĩnh Yên đã huy động tối đa lực lượng tuần tra khép kín các tuyến đường, địa bàn trọng điểm và thường xuyên có mặt tại các nút giao thông của thành phố để điều tiết, đảm bảo giao thông luôn được thông suốt, thuận lợi.

Đặc biệt, để đảm bảo an toàn cho người dân trong mọi trường hợp, công an các địa phương đã xây dựng phương án cụ thể, đã chủ động nắm bắt tình hình trật tự an toàn giao thông, nhất là tại các điểm có nguy cơ ùn tắc, mất an toàn giao thông. Đồng thời, tăng cường tuần tra kiểm soát không chỉ ban ngày mà cả ban đêm kịp thời phát hiện, xử lý nghiêm các lỗi vi phạm là nguyên nhân dẫn đến tai nạn giao thông theo Nghị định 100/2019.

Để đảm bảo an toàn cho người dân trên mỗi cung đường, cùng với sự vào cuộc quyết liệt của các cơ quan chức năng trong việc phát hiện xử lý các vi phạm là nguyên nhân dẫn đến tai nạn giao thông thì mỗi người dân cũng cần chấp hành nghiêm các quy định khi tham gia giao thông trong những ngày này.

Trường Giang