Cập nhật: 29/04/2024 15:38:00
Xem cỡ chữ

Trong những ngày tháng Tư lịch sử, được hưởng những thành quả của độc lập, tự do, mỗi người con đất Việt nói chung, người dân Vĩnh Phúc nói riêng không khỏi bồi hồi, xúc động khi nhớ về mốc son chói lọi trong lịch sử dân tộc, 49 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, non sông liền một dải.

Cựu chiến binh Nguyễn Đức Toàn ở phường Liên Bảo, TP Vĩnh Yên vẫn nhớ như in khoảnh khắc cách đây 49 năm khi nghe tin giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất Đất nước trên Đài phát thanh. Một cảm xúc vỡ òa đối với tất cả người dân Việt Nam ở hậu phương lớn miền Bắc. Cảm xúc trào dâng, vui sướng khó tả, lòng tự hào dân tộc, là hành trang quý giá để ông Nguyễn Đức Toàn tiếp bước các thế hệ cha anh, lên đường xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Đối với cựu chiến binh Hà Đống cũng ở Phường Liên Bảo, Thành phố Vĩnh Yên khi ấy đang công tác tại đơn vị quân đội ở mảnh đất Tây Bắc và làm nghĩa vụ quốc tế giúp đỡ nước bạn Lào, tin chiến thắng đến với ông và đồng đội vào chiều ngày 30/4/1975. Một cảm xúc vỡ òa đối với những người lính khi trải qua hàng chục năm chiến đấu, hi sinh gian khổ để cảm nhận khoảnh khắc non sông thu về một mối, đất nước nở hoa độc lậ, dân tộc kết trái tự do.

Ký ức về ngày chiến thắng vĩ đại của dân tộc Việt Nam khi non sông liền một dải đã được tái hiện trong tiết học lịch sử của cô giáo Bùi Thị Nga và toàn thể các em học sinh lớp 10A4, Trường THTP Trần Hưng Đạo, h uyện Tam Dương. Với chủ đề: Đại thắng mùa xuân năm 1975 - ký ức không thể nào quên, cô giáo Bùi Thị Nga đã truyền lửa cho các em học sinh về tinh thần yêu nước, truyền thống cách mạng của dân tộc, ý thức trách nhiệm của mỗi người dân Việt Nam trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

49 năm non sông liền một dải càng thêm ý nghĩa để mỗi người dân Việt Nam nói chung, người dân Vĩnh Phúc nói riêng tự hào về truyền thống lịch sử dân tộc, những cống hiến lớn lao của các thế hệ cha anh, không ngừng bảo vệ thành quả của cách mạng, xây dựng và phát triển quê hương, đất nước.

49 năm đã qua, chiến thắng 30/4 vẫn nguyên vẹn cảm xúc trong mỗi người dân Việt Nam. Thắng lợi đó vừa hoàn thành di nguyện Bắc Nam sum họp của Chủ tịch Hồ Chí Minh, hiện thực hóa ước mơ thống nhất non sông kéo dài hơn hai mươi năm của dân tộc; mở ra kỷ nguyên mới trong lịch sử đất nước, kỷ nguyên của độc lập, thống nhất, vững bước tiến lên chủ nghĩa xã hội.

Ngọc Anh