Cập nhật: 30/04/2024 09:10:00
Xem cỡ chữ

Tư tưởng Hồ Chí Minh về dân chủ và xây dựng Nhà nước của Nhân dân, do Nhân dân, vì Nhân dân là một trong những di sản tư tưởng bao trùm và xuyên suốt đối với sự nghiệp cách mạng Việt Nam dưới sự lãnh đạo của Đảng trong cuộc đấu tranh giải phóng dân tộc cũng như trong sự nghiệp đổi mới, xây dựng đất nước hiện nay.

Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh khẳng định: “Nước ta là nước dân chủ. Bao nhiêu lợi ích đều vì dân. Bao nhiêu quyền hạn đều của dân”; “nước độc lập mà dân không hưởng hạnh phúc, tự do, thì độc lập cũng chẳng có nghĩa lý gì”. Rõ ràng hưởng thụ đầy đủ lợi ích cả về vật chất, tinh thần là khát vọng, là mục tiêu, lý tưởng cao đẹp của con đường cách mạng, là thành quả của bao nhiêu mất mát, hy sinh mà ông cha ta đã ngã xuống để giành lại độc lập tự do.

Trải qua chiến tranh đau thương, mất mát, hôm nay người dân Việt Nam đã thực sự sống trong tự do, hòa bình, độc lập, thống nhất, đời sống đã đổi khác hoàn toàn. Dù các thế lực thù địch có phản bác với những luận điệu xuyên tạc như thế nào thì thành quả cách mạng mà người dân đang được thụ hưởng là những gì tuyệt vời nhất vẫn hiện hữu hàng ngày trong cuộc sống của người dân, là sự thật không thể phủ nhận.

Bà Nguyễn Thị Mùi, phường Đống Đa, Thành phố Vĩnh Yên chia sẻ, bà sinh năm 1960, khi đó đất nước vẫn còn chiến tranh, hai miền Bắc Nam chia cắt, bà Mùi vẫn còn nhỏ tuổi nhưng đã cảm nhận được những khốc liệt của cuộc chiến tranh đang hiện hữu. Đến nay, khi đất nước hoàn toàn độc lập, cuộc sống của người dân Việt Nam bước sang một trang sử mới. Nhịp sống hiện đại, đủ đầy, ai cũng ăn ngon, mặc đẹp, nhà cửa khang trang, tiện ích đủ đầy… Với những người độ tuổi như bà thấy cuộc sống bây giờ chẳng khác gì trong mơ.

Dịp nghỉ lễ này, người dân được nghỉ dài ngày, để được đi chơi, du lịch, làm những điều họ muốn đó là tự do. Đó là phúc lợi mà Đảng và Nhà nước đem lại cho người dân. Những kết quả mà người dân đã được "thụ hưởng" trong thực tiễn cho thấy, phương châm "dân thụ hưởng" không phải là khẩu hiệu, hình thức, mà đã và đang là hiện thực.

Chiến thắng 30/4 là một trong những mốc son chói lọi trong lịch sử dựng nước và giữ nước của dân tộc ta. Suốt 49 năm đất nước hoàn toàn giải phóng, Bắc - Nam sum họp một nhà là bấy nhiêu năm Nhân dân được thụ hưởng thành quả của cách mạng, có được tự do và hạnh phúc.

Thùy Linh