Cập nhật: 02/05/2024 09:21:00
Xem cỡ chữ

Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10, THPT năm học 2024-2025 sẽ diễn từ ngày 1-3/6/2024, sớm hơn 10 ngày so với năm học trước. Đây là một kỳ thi quan trọng, có tính cạnh tranh cao, để học sinh đạt kết quả tốt, trong thời điểm nước rút, các Trường THCS trên địa bàn tỉnh đẩy mạnh công tác ôn tập, hệ thống kiến thức, kỹ năng cho học sinh lớp 9 tự tin bước vào kỳ thi.

Những ngày này, cả thầy và trò Trường THCS Triệu Đề, huyện Lập Thạch đều tăng tốc ôn luyện cho kỳ thi vào lớp 10 THPT. Để kỳ thi đạt kết quả tốt, các thầy cô giáo của trường đã xây dựng đề cương ôn tập chi tiết, thường xuyên trao đổi, thảo luận để các em phát huy tư duy cũng như khắc sâu kiến thức. Đồng thời, tích cực tìm kiếm tài nguyên trong học liệu điện tử để hướng dẫn học sinh học tập; thông qua kết quả các lần khảo sát, đánh giá sự tiến bộ của học sinh, từ đó, kịp thời điều chỉnh phương pháp giảng dạy, ôn tập thích hợp. Cùng với việc đẩy mạnh công tác ôn tập, tăng cường luyện đề, giáo viên luôn quan tâm đến các vấn đề tâm lý, giải tỏa những áp lực, động viên khích lệ tinh thần học tập cho học sinh.

Để giúp học sinh tự tin bước vào kỳ thi tuyển sinh lớp 10, trong thời gian nước rút này Trường THCS Hợp Thịnh, huyện Tam Dương đã yêu cầu giáo viên các bộ môn Toán, Ngữ Văn và Tiếng Anh tập trung tối đa thời gian ôn tập, củng cố kiến thức cơ bản, cốt lõi và kỹ năng làm bài để đạt điểm tối đa bài thi. Giáo viên bám sát vào đề thi minh họa, yêu cầu của đề để triển khai ôn tập, luyện đề cho các em đạt hiệu quả, có kỹ năng làm bài tốt.

Theo thống kê của Sở Giáo dục và Đào tạo, toàn tỉnh có hơn 20.000 học sinh lớp 9 sẽ tham gia thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2024-2025, tăng hơn 1.000 em so với năm học trước. Số lượng học sinh tăng, trong khi chỉ tiêu vào học các Trường THPT công lập có giới hạn, điều này tạo ra những áp lực cho học sinh để có tấm vé vào Trường THPT công lập. Vì vậy, Sở đã yêu cầu các Trường THCS thực hiện thi khảo sát, đánh giá năng lực học sinh, từ đó, có kế hoạch dạy học và ôn tập cụ thể phù hợp với từng đối tượng học sinh. Căn cứ vào sức học của từng học sinh để tư vấn, phân luồng, giúp các em có sự lựa chọn vào các Trường THPT và học nghề phù hợp với năng lực của bản thân

Thu Hoài