Cập nhật: 06/05/2024 11:34:00
Xem cỡ chữ

Năm 2024 sẽ có tất cả 20 phương thức xét tuyển đại học do Bộ GD&ĐT quy định cụ thể.

Ảnh minh họa: TTXVN

Ảnh minh họa: TTXVN

Để công tác tuyển sinh diễn ra thuận lợi, đúng quy chế, đảm bảo quyền lợi tốt nhất, Bộ GD&ĐT lưu ý, thí sinh cần tìm hiểu kỹ thông tin tuyển sinh của các trường trên đề án tuyển sinh và quy chế tuyển sinh của trường.

Thực hiện đăng ký xét tuyển theo quy định của trường (về tiêu chí, điều kiện, hồ sơ, quy trình, thời gian dự tuyển) tại cổng thông tin tuyển sinh của trường.

Tất cả nguyện vọng của thí sinh bắt buộc phải đăng ký xét tuyển trên cổng thông tin tuyển sinh chung của Bộ GD& hoặc tại Cổng dịch vụ công quốc gia.

Thí sinh không đăng ký nguyện vọng vào những ngành, chương trình đào tạo không đủ điều kiện để xét tuyển. Khai báo, cung cấp đầy đủ, chính xác tất cả thông tin đăng ký dự tuyển vào các trường.

Đồng thời, khai báo chính xác, trung thực và chịu trách nhiệm thông tin để hưởng khu vực ưu tiên, đối tượng ưu tiên (nếu có) tại thời điểm đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT năm 2024.

Thông tin nơi thường trú ở các giai đoạn do thí sinh khai báo sẽ được các cơ quan chức năng kiểm tra và xác thực trên cơ sở dữ liệu về dân cư.

Thí sinh cần tìm hiểu thông tin về mã trường, mã xét tuyển, được cơ sở đào tạo công khai trong đề án tuyển sinh trên trang thông tin điện tử của cơ sở đào tạo để nhập liệu cho chính xác.

Đăng nhập vào phần mềm tại địa chỉ:http://thisinh.thitotnghiepthpt.edu.vn và thực hiện theo tài liệu hướng dẫn để khai báo các thông tin xét tuyển, gồm các bước: chọn thứ tự nguyện vọng; chọn mã trường, tên trường; chọn mã xét tuyển (ngành/nhóm ngành) theo mã do cơ sở đào tạo quy định.

Thí sinh xét tuyển sớm tại các trường vẫn phải đăng ký xét tuyển trên hệ thống: Thí sinh chọn thứ tự cho nguyện vọng đã được cơ sở đào tạo xét tuyển sớm (kết quả xét tuyển sớm được các trường đưa lên hệ thống để hỗ trợ thí sinh lựa chọn).

Thí sinh xét tuyển sớm lưu ý phải cung cấp các minh chứng (điểm xét tuyển, minh chứng về đối tượng ưu tiên) cho các trường (nếu trường yêu cầu) để làm căn cứ xét tuyển. Các trường không được yêu cầu thí sinh cung cấp văn bản xác nhận về nơi thường trú.

Đối với thí sinh xét tuyển thẳng (xét tuyển theo Điều 8 của Quy chế tuyển sinh của Bộ GD&ĐT), nếu đã xác nhận nhập học trên Hệ thống sẽ không được đăng ký xét tuyển tiếp...

20 phương thức xét tuyển đại học năm 2024 cụ thể như sau:

Theo baophapluat.vn - 06/05/2024

https://baophapluat.vn/luu-y-cua-bo-gddt-lien-quan-den-phuong-thuc-xet-tuyen-dai-hoc-nam-2024-post511599.html