Cập nhật: 06/05/2024 15:09:00
Xem cỡ chữ

Xác định để giảm nghèo bền vững, từng bước nâng cao thu nhập cho người dân là nhiệm vụ đặc biệt quan trọng. Thời gian qua, huyện Sông Lô đã tập trung nhiều giải pháp nhằm giúp người dân có cơ hội tiếp cận công việc, mang lại thu nhập ổn định.

Để giúp người dân thoát nghèo bền vững, ngoài việc hỗ trợ thường xuyên theo các chương trình, dự án, huyện Sông Lô xác định tạo công ăn việc làm ổn định sẽ là yếu tố quan trọng giúp người dân nâng cao thu nhập, ổn định đời sống. Ngoài việc hỗ trợ tập huấn về khoa học kỹ thuật, đào tạo nghề; các tổ vay vốn đã phối hợp với chi nhánh Ngân hàng Chính sách xã hội rà soát, lập hồ sơ cho hàng nghìn hộ nghèo, cận nghèo, hộ khó khăn vay với tổng dư nợ đạt 480 tỷ đồng.

Từ nguồn vốn vay ưu đãi, cùng sự đồng hành, hỗ trợ của các ban, ngành, đoàn thể từ huyện tới cơ sở gắn với phát huy tiềm năng, thế mạnh của địa phương, lựa chọn mô hình sản xuất, kinh doanh, cây, con giống phù hợp, nhiều mô hình giảm nghèo của huyện Sông Lô đã mang lại hiệu quả.

Bên cạnh đó, huyện Sông Lô đã thu hút các doanh nghiệp có tiềm lực đầu tư vào địa bàn; phối hợp chặt chẽ với các doanh nghiệp thông báo nhu cầu đào tạo nghề, tuyển dụng lao động vào làm việc. Với quyết tâm cao của cả hệ thống chính trị cùng các giải pháp thiết thực, hiệu quả, công tác giảm nghèo của huyện Sông Lô đã đạt được kết quả đáng ghi nhận. Đến nay, tỷ lệ hộ nghèo toàn huyện giảm còn 0,8%, hộ cận nghèo còn 2%. Phần lớn hộ nghèo đã nhận thức rõ trách nhiệm, nỗ lực vượt khó vươn lên, quyết tâm thoát nghèo, chất lượng cuộc sống ngày càng nâng lên.

Trong năm 2024, huyện Sông Lô tiếp tục thu hút các doanh nghiệp đầu tư vào địa bàn; tuyên truyền khuyến khích tạo điều kiện tốt nhất cho lao động đi làm việc có thời hạn ở nước ngoài; quan tâm hỗ trợ về vốn và khoa học kĩ thuật cho người dân phát triển kinh doanh, sản xuất nông nghiệp nâng cao thu nhập.

Trường Giang