Cập nhật: 06/05/2024 15:26:00
Xem cỡ chữ

Kỳ nghỉ hè của học sinh đang đến gần, nguy cơ các em gặp tai nạn, thương tích và đuối nước trong dịp nghỉ hè là rất cao. Chính vì vậy, Sở Lao động, Thương binh và Xã hội đã tích cực phối hợp với ngành Giáo dục và Đào tạo, các địa phương và nhiều trường tiểu học, trung học cơ sở đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến kiến thức, kỹ năng phòng, chống tai nạn, thương tích đuối nước ở trẻ em; nhằm giảm thiểu những nguy cơ gặp tai nạn, thương tích ảnh hưởng đến sức khỏe, tính mạng, hướng tới xây dựng môi trường sống an toàn, lành mạnh cho trẻ em trong dịp hè.

Buổi ngoại khóa cuối năm học của Trường Tiểu học và THCS An Hòa huyện Tam Dương trước kỳ nghỉ hè năm học 2023 - 2024 có chủ đề: Kỹ năng phòng chống tai nạn, thương tích, đuối nước cho trẻ em tại trường học. Đây là một trong chuỗi những hoạt động được Sở Lao động, Thương binh và Xã hội tổ chức tại các trường học trên địa bàn tỉnh, đặc biệt là những địa bàn có nguy cơ cao về tình trạng đuối nước trẻ em.

Trường Tiểu học và THCS An Hòa có 800 học sinh. Địa bàn sinh sống của gia đình các em trải dài theo sông Phó Đáy và nhiều ao, hồ, đầm, do vậy nguy cơ xảy ra đuối nước với các em học sinh trong dịp hè là rất cao. Do vậy, Ban Giám hiệu nhà trường đã có nhiều giải pháp để tuyên truyền, giáo dục, nâng cao ý thức, kiến thức, kỹ năng về phòng chống tai nạn, thương tích, đặc biệt là đuối nước cho các em học sinh và phụ huynh.

Những kiến thức, kỹ năng phòng chống tai nạn, thương tích và đặc biệt là phòng tránh nguy cơ đuối nước được truyền đạt đến các em học sinh bằng cả âm thanh, hình ảnh minh hoạ sinh động cùng với những hướng dẫn cụ thể để các em học sinh tự tin vui chơi an toàn và tự bảo vệ mình trước nguy cơ tai nạn, thương tích đuối nước trong mùa hè.

Để tránh xảy ra những vụ việc đuối nước thương tâm, cướp đi tính mạng của các em học sinh trên địa bàn tỉnh, các cấp, các ngành, địa phương, nhà trường và các bậc phụ huynh cần quan tâm hơn nữa đến trẻ em, phòng chống tai nạn, thương tích, đuối nước, vì một môi trường sống an toàn, lành mạnh cho trẻ em trong dịp hè.

Ngọc Anh