Cập nhật: 07/05/2024 15:16:00
Xem cỡ chữ

Nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), nhằm tri ân công lao to lớn của các chiến sĩ trong chiến dịch Điện Biên Phủ, sáng 7/5, lãnh đạo một số địa phương trong tỉnh đã đến thăm, tặng quà Cựu chiến binh trên địa bàn tỉnh từng tham gia chiến dịch.

* Sáng 7/5, Thừa ủy quyền của Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, Hội CCB huyện Lập Thạch phối hợp với các xã, thị trấn trên địa bàn huyện đã đến thăm hỏi và tặng quà cho các Cựu chiến binh tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ.

Đoàn đã đến thăm và trao tặng quà cho các cựu chiến binh trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ năm xưa ở thị trấn Lập Thạch và các xã: Xuân Hòa, Liên Hòa. Hầu hết các CCB đều đã ở độ tuổi rất cao nhưng vẫn nêu gương sáng về thực hiện các chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước; luôn giữ vững và phát huy phẩm chất tốt đẹp của người lính Cụ Hồ; tích cực, hiến kế cho địa phương chung sức xây dựng nông thôn mới, thực hiện các phong trào ở địa phương.

* Lãnh đạo huyện Vĩnh Tường đã đến thăm, tặng quà Cựu chiến binh Lê Huy Hậu, thôn Đại Định, Nguyễn Thắng Vĩnhthôn Cao Xá, xã Cao Đại đều là cựu chiến binh tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ năm 1954.

Tại các gia đình đến thăm, lãnh đạo huyện Vĩnh Tường bày tỏ sự tri ân sâu sắc đối với các cựu chiến binh đã có những cống hiến to lớn, góp phần làm nên Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu”; mong muốn các Cựu chiến binh tiếp tục tham gia đóng góp ý kiến vào công cuộc phát triển kinh tế, xã hội tại địa phương; đồng thời giáo dục con cháu phát huy truyền thống cách mạng của gia đình, đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa và chung sức xây dựng quê hương ngày càng phát triển giàu mạnh.

* Lãnh đạo huyện Bình Xuyên đã đến thăm, tặng quà các chiến sĩ Điện Biên trực tiếp tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ trên địa bàn huyện. Đoàn đến thăm CCB Nguyễn Văn Diện - TDP Gốc Gạo, thị trấn Gia Khánh, CCB Nguyễn An Thịnh - Thôn Nội Phật, xã Tam Hợp và CCB Nguyễn Quỳnh - Thôn Tam Lộng, xã Hương Sơn.

Lãnh đạo huyện Bình Xuyên ân cần thăm hỏi sức khỏe, tình hình đời sống của các chiến sĩ Điện Biên và gia đình; bày tỏ sự tri ân, lòng biết ơn sâu sắc đối với những cống hiến, công lao to lớn của các chiến sĩ Điện Biên; chúc các cụ tiếp tục sống vui, sống khỏe, góp phần xây dựng quê hương, đất nước ngày càng phát triển vững mạnh.

* Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Tam Dương phối hợp với Hội Cựu Chiến binh, Hội Cựu Thanh niên xung phong huyện đến thăm, tặng quà các chiến sĩ Điện Biên và Cựu thanh niên xung phong trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ.

Đoàn đã đến thăm, tặng quà cụ Nguyễn Văn Phẩm và cụ Nguyễn Văn Chè cùng ở thôn Nội Điện, xã An Hòa. Lãnh đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Tam Dương mong muốn các cụ có nhiều sức khỏe, tiếp tục là tấm gương sáng cho con cháu học tập, noi theo.

Trong dịp này, các đơn vị đã phối hợp trao 64 suất quà của Ủy Ban Trung ương MTTQ Việt Nam cho các chiến sĩ Điện Biên và cựu thanh niên xung phong trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ trên địa bàn huyện Tam Dương.

PV và CTV