Cập nhật: 08/05/2024 15:00:00
Xem cỡ chữ

Sáng 8/5, Ban Chỉ đạo phòng cháy, chữa cháy (PCCC) và cứu nạn, cứu hộ (CNCH) tỉnh tổ chức sơ kết 01 năm thực hiện Chỉ thị số 01 ngày 03/01/2023 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường công tác PCCC trong tình hình mới và triển khai một số nhiệm vụ trọng tâm về công tác PCCC, CNCH thời gian tới.

Đại tá Nguyễn Văn Công, Phó Giám đốc Công an tỉnh phát biểu khai mạc hội nghị.

Sau hơn một năm triển khai thực hiện Chỉ thị số 01 của Thủ tướng Chính phủ, các cơ quan, đơn vị, địa phương trong toàn tỉnh đã hoàn thành và hoàn thành vượt chỉ tiêu một số nội dung công tác đăng ký trong năm 2023 như: Xây dựng mô hình “Tổ liên gia an toàn PCCC” và “Điểm chữa cháy công cộng”; tuyên truyền, tập huấn kiến thức, kỹ năng PCCC cho người dân; vận động 100% hộ dân có chuồng cọp mở lối thoát nạn thứ hai; vận động cơ quan, doanh nghiệp ủng hộ hơn 10.000 bình chữa cháy trao tặng cho các hộ nghèo, cận nghèo trên địa bàn tỉnh; tổ chức trên 30 điểm tuyên truyền, trải nghiệm thực tế cho học sinh, sinh viên và người dân với hơn 30.000 người tham gia; tổ chức thực tập phương án chữa cháy tại 100% các Tổ liên gia an toàn PCCC.

Để tiếp tục thực hiện có hiệu quả công tác PCCC và CNCH trong thời gian tới, lực lượng Công an tỉnh và UBND cấp huyện, cấp xã tăng cường tổ chức tập huấn kiến thức, kỹ năng chữa cháy và CNCH cho thành viên trong gia đình, người làm nhiệm vụ PCCC tại các cơ sở thuộc diện quản lý về PCCC. Vận động mỗi hộ dân trang bị tối thiểu 1 bình chữa cháy. Đồng thời, rà soát và nhân rộng mô hình “Tổ liên gia an toàn PCCC” tại các khu dân cư; bảo đảm hoàn thành 100% nhà ở kết hợp sản xuất, kinh doanh hàng hóa dễ cháy, nổ tham gia mô hình. Chú trọng công tác thanh tra, kiểm tra nhằm khắc phục dứt điểm các vi phạm, sơ hở về PCCC; xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm theo quy định.

Tạ Hương