Cập nhật: 17/05/2024 09:07:00
Xem cỡ chữ

Việc chuyển đổi số, ứng dụng công nghệ thông tin trong các hoạt động Đội tại các nhà trường trong tỉnh đã mang lại nhiều hiệu quả thiết thực, lan tỏa phong trào học tập, phong trào nghìn việc tốt của các đội viên thiếu niên tiền phong trong các nhà trường.

Buổi chào cờ đầu tuần trong tháng 5 của Trường tiểu học Hương Canh B, huyện Bình Xuyên nhận được sự hưởng ứng, hào hức của học sinh không chỉ từ tiết mục văn nghệ sôi nổi mà các em còn được tham gia chương trình “Trải nghiệm trên nền tảng số”.

Với tài khoản cá nhân, mỗi em học sinh đều tự tìm hiểu thông tin, kiến thức, sử dụng ứng dụng phục vụ nhu cầu học tập, giải trí và đặc biệt hơn là nắm rõ về lịch sử truyền thống về Đội thiếu niên tiền phong Hồ Chí Minh.Từ khi ứng dụng chuyển đổi số vào công tác đội, các phong trào, hoạt động đã có bước chuyển hiệu quả kịp thời tăng tính tương tác, tạo môi trường giúp các em học sinh gắn kết, sáng tạo trên không gian mạng.

Với niềm đam mê đọc sách, sự hướng dẫn từ cô giáo, em Trần Nguyễn Nhật Linh, Trường THCS Phúc Yên, thành phố Phúc Yên đã tự mình chỉnh sửa, sắp xếp nội dung, tận dụng ứng dụng số xây dựng video giới thiệu về sách, gửi thông điệp giá trị từ trang sách.

Các hoạt động của nhà trường, đoàn đội phong phú mang đến cho em nhiều trải nghiệm, kiến thức bổ ích cho việc học tập, hình thành kỹ năng sống. Vinh dự, khi em là một trong hai thiếu nhi của tỉnh đạt giải thưởng Kim Đồng năm học 2023 - 2024 do Hội đồng Đội Trung ương trao tặng đội viên và cán bộ chỉ huy Đội có thành tích xuất sắc trong công tác Đội và phong trào thiếu nhi.

Đi đầu tiên phong, tích cực đổi mới, đa dạng hoạt động, phong trào đến nay quá trình chuyển đổi số đã tạo bước chuyển đến công tác đội tại hơn 290 liên đội trong tỉnh với nhiều chuyển biến tích cực.

Bằng những hành động, việc làm, mô hình cụ thể, thiết thực, hiệu quả,hoạt động Đội trong suốt 83 năm qua, các thế hệ măng non được rèn luyện, trưởng thành đã nối tiếp nhau viết nên truyền thống vẻ vang của tổ chức Đội Thiếu niên tiền phong Hồ Chí Minh. Cùng với sự phát triển, xu thể thời kỳ công nghệ số đã góp phần bồi dưỡng, xây dựng và phát triển các phong trào của tổ chức Đội ngày càng đổi mới, hiệu quả.

Tiến Trang