Cập nhật: 25/05/2024 10:10:00
Xem cỡ chữ

Nhằm khuyến khích 100% cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh nói tiếng Anh một cách tự nhiên, vui vẻ, Chi bộ Trường THCS Vĩnh Tường đã xây dựng mô hình "Ngày thứ 6 nói tiếng Anh”  “Friday English". Mô hình đã trở thành một hoạt động định kỳ, được học sinh rất yêu thích và hưởng ứng tham gia tích cực. Đây là một trong những mô hình tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh vừa được huyện ủy Vĩnh Tường khen thưởng.

Trong tiết học tiếng Anh, các em học sinh lớp 8 không hề bỡ ngỡ, tự ti mà ngược lại các em thoải mái trao đổi, giao tiếp, thậm chí hùng biện hoàn toàn bằng tiếng Anh. Đây chính là thành quả bước đầu từ mô hình "Ngày thứ 6 nói tiếng Anh” của Trường THCS Vĩnh Tường.

Vào mỗi buổi sáng thứ sáu, khi bước chân qua cổng Trường THCS Vĩnh Tường, ấn tượng đầu tiên là âm thanh thông báo bằng tiếng Anh phát đi từ loa phát thanh của nhà trường nhắc nhở cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh toàn trường sử dụng tiếng Anh để giao tiếp. Mặc dù mới triển khai từ năm học 2022-2023 nhưng phong trào nói tiếng Anh của các lớp từng bước được nâng lên, thói quen sử dụng ngoại ngữ trong giao tiếp dần được hình thành.

Thay đổi phương pháp, đối mới tư duy để các em năng động, sáng tạo hơn cũng là giải pháp để học sinh Vĩnh Tường bắt kịp được với các phương pháp giáo dục tiên tiến, hiện đại. Đây cũng là tiền đề để các em có thể trở thành công dân toàn cầu trong tương lai.

Kim Liên