Cập nhật: 04/07/2024 20:10:00
Xem cỡ chữ

Tiếp tục chương trình tiếp xúc cử tri sau kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV và trước kỳ họp thứ 16, HĐND tỉnh khóa XVII, ngày 4/7, Đoàn Đại biểu Quốc hội khoá XV tỉnh và các tổ Đại biểu HĐND tỉnh khóa XVII đã đi tiếp xúc cử tri tại các địa phương trong tỉnh.

Tại huyện Vĩnh Tường

Tại Trung tâm Hội nghị huyện Vĩnh Tường, Ông Bùi Thanh Sơn, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao; ông Nguyễn Văn Mạnh, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh và các ông bà Đại biểu Quốc hội, đại biểu HĐND tỉnh đơn vị huyện Vĩnh Tường đã tiếp xúc cử tri 16 xã, thị trấn phía Nam huyện Vĩnh Tường.

Đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND tỉnh tại buổi tiếp xúc cử tri 

Tại hội nghị, cử tri huyện Vĩnh Tường được thông tin kết quả Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV; tình hình phát triển kinh tế, xã hội, quốc phòng, an ninh của đất nước trong thời gian qua; tình hình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh 6 tháng đầu năm, nhiệm vụ trọng tâm những tháng cuối năm; kết quả giải quyết các kiến nghị của cử tri tại kỳ tiếp xúc trước; dự kiến chương trình, nội dung kỳ họp thứ 16, HĐND tỉnh khóa XVII.

Nhất trí với kết quả của Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV và các hoạt động của Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh, cử tri huyện Vĩnh Tường kiến nghị các cấp chính quyền xem xét, giải quyết một số vấn đề như: Sớm khắc phục xây dựng đoạn cống giao với tuyến đường ĐH18 tại xã An Tường; cử tri xã Lũng Hòa kiến nghị thi công rãnh thoát nước trên đường quốc lộ 2 đoạn đi qua địa phận xã; đẩy nhanh tiến độ thi công đường liên xã Lũng Hòa - Việt Xuân  Bồ Sao; giải pháp để đón làn sóng đầu tư nước ngoài hiệu quả; thống nhất về tên gọi của địa phương sau sáp nhập hành chính, chế độ chính sách đối với cán bộ, công chức dôi dư sau sáp nhập hành chính; nghiên cứu ban hành cơ chế, chính sách hỗ trợ đối với công chức, viên chức làm việc tại bộ phận một cửa các cấp; sớm có phương án nâng cao khả năng cấp điện cho Nhân dân xã Phú Đa; điều chỉnh tăng mức hỗ trợ thủy lợi phí cho các địa phương để phù hợp với thực tế, đề xuất bỏ quy mức thu phí vệ sinh môi trường tối đa/hộ/tháng.

Tiếp thu những ý kiến, kiến nghị của cử tri huyện Vĩnh Tường, các đại biểu Quốc hội, đại biểu HĐND tỉnh giao lãnh đạo các sở, ngành liên quan trả lời, làm rõ những ý kiến, kiến nghị của cử tri đối với những nội dung thuộc thẩm quyền. Các ý kiến còn lại sẽ được tổng hợp và chuyển đến các cơ quan chức năng xem xét, giải quyết theo đúng quy định.

Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn; Phó Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Nguyễn Văn Mạnh và đại biểu HĐND tỉnh trao đổi với cử tri các xã, thị trấn trên địa bàn huyện Vĩnh Tường.

Tại xã Chấn Hưng, huyện Vĩnh Tường, Tổ đại biểu HĐND tỉnh đơn vị huyện Vĩnh Tường đã có buổi tiếp xúc với cử tri các xã phía bắc, huyện Vĩnh Tường trước kỳ họp kỳ họp thứ 16, HĐND tỉnh khóa XVII.

Sau khi nghe các đại biểu HĐND tỉnh thông tin về tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh 6 tháng đầu năm 2024; thông báo dự kiến chương trình kỳ họp giữa năm HĐND tỉnh khóa XVII và kết quả giải quyết, trả lời kiến nghị của cử tri. Cử tri huyện Vĩnh Tường kiến nghị các cấp chính quyền xem xét giải quyết một số vấn đề liên quan đến: Chế độ chính sách đối với người có công theo đúng quy định; có cơ chế hỗ trợ và quản lý giá nước sạch đảm bảo công bằng giữa các địa phương; quan tâm xử lý ô nhiễm môi trường tại cụm công nghiệp Đồng Văn, huyện Yên Lạc làm ảnh hưởng đến các hộ dân các xã lân cận; xử lý rác thải tại kênh 6A đoạn qua xã Việt Xuân; có giải pháp xử lý tình trạng ngập úng gây ảnh hưởng đến sản xuất nông nghiệp của người dân; nhanh chóng triển khai các dự án đầu tư tôn tạo, tu bổ các di tích lịch sử đã xuống cấp; có cơ chế hỗ trợ đối với cán bộ công chức, viên chức bộ phận một cửa thực hiện nhiệm vụ triển khai dịch vụ công trực tuyến.

Đại biểu HĐND tỉnh đơn vị huyện Vĩnh Tường đã tiếp thu, tổng hợp các kiến nghị của cử tri chuyển đến các cơ quan chức năng có thẩm quyền xem xét, giải quyết.

Tại huyện Bình Xuyên

Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh có ông Nguyễn Văn Mạnh, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; bà Thái Quỳnh Mai Dung, Ủy viên Thường trực Ủy ban Đối ngoại của Quốc hội và Tổ đại biểu HĐND tỉnh đơn vị huyện Bình Xuyên đã tiếp xúc đại diện cử tri huyện Bình Xuyên.

Các đồng chí: Thái Quỳnh Mai Dung, Ủy viên Thường trực Ủy ban đối ngoại của Quốc hội khóa XV; Nguyễn Văn Mạnh, Tỉnh ủy viên, Phó Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh và các đại biểu trao đổi với cử tri các xã, thị trấn trên địa bàn huyện Bình Xuyên

Đại biểu Quốc hội thông tin về kết quả Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV; đại biểu HĐND tỉnh thông tin tình hình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh 6 tháng đầu năm, nhiệm vụ trọng tâm những tháng cuối năm; kết quả giải quyết các kiến nghị của cử tri tại kỳ tiếp xúc trước; dự kiến chương trình, nội dung kỳ họp giữa năm 2024, HĐND tỉnh khóa XVII.

Cử tri huyện Bình Xuyên nhất trí cao với kết quả Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV, đồng thời kiến nghị các cấp chính quyền xem xét, giải quyết một số vấn đề như: Vấn đề bồi thường, giải phóng mặt bằng các dự án, việc tái định cư cho Nhân dân khi thực hiện thu hồi đất; công tác quản lý và sử dụng đất lâm nghiệp nhất là diện tích đất chồng lấn với đất Vườn Quốc gia Tam Đảo. Chế độ, chính sách cho người có công, cán bộ không chuyên trách ở địa phương. Quan tâm đầu tư, nâng cấp đường giao thông phục vụ phát triển kinh tế - xã hội, đẩy nhanh tiến độ thi công một số dự án giao thông trọng điểm; lắp đặt các đèn tín hiệu giao thông tại các nút giao. Một số khó khăn, vướng mắc trong công tác cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng cho Nhân dân. Đảm bảo nguồn nước tưới, tiêu phục vụ sản xuất nông nghiệp cho người dân, sớm tu sửa hệ thống mương thoát nước. Tôn tạo, tu bổ các di tích lịch sử văn hóa. Sớm quy hoạch khu nghĩa trang ở xã Quất Lưu.

Tiếp thu các ý kiến, kiến nghị của cử tri, các Đại biểu Quốc hội, đại biểu HĐND tỉnh cùng đại diện các cơ quan liên quan đã trả lời, làm rõ một số nội dung thuộc thẩm quyền. Các ý kiến còn lại được tổng hợp và chuyển đến các cơ quan chức năng có thẩm quyền xem xét, giải quyết theo đúng quy định.

Tại huyện Tam Đảo

Ông Trần Văn Tiến, Ủy viên Ủy ban Kinh tế của Quốc hội cùng các ông bà tổ đại biểu HĐND tỉnh đơn vị huyện Tam Đảo đã tiếp xúc với cử tri trên địa bàn huyện Tam Đảo.

Đồng chí Trần Văn Tiến, Ủy viên Ủy ban Kinh tế của Quốc hội và các đại biểu trao đổi với cử tri huyện Tam Đảo.

Sau khi được thông tin về kết quả kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV, tình hình kinh tế - xã hội của đất nước, của tỉnh 6 tháng đầu năm 2024; phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm những tháng cuối năm; kết quả giải quyết các kiến nghị của cử tri tại kỳ tiếp xúc trước; dự kiến chương trình, nội dung kỳ họp thường lệ giữa năm 2024, HĐND tỉnh khóa XVII, cử tri huyện Tam Đảo bày tỏ sự tin tưởng vào những kết quả đã đạt được trong 6 tháng đầu năm và kỳ vọng trong 6 tháng cuối năm tình hình kinh tế - xã hội tiếp tục khởi sắc.

Cử tri thị trấn Tam Đảo kiến nghị HĐND tỉnh cần có cơ chế, chính sách quan tâm đến đội ngũ cán bộ, công chức chuyên trách cấp xã để đảm bảo công bằng giữa cán bộ công chức chuyên trách với cán bộ bán chuyên trách khi thực hiện Nghị quyết 22 của HĐND tỉnh. Cử tri cũng đề nghị tỉnh cần có quy hoạch chi tiết, kế hoạch, giải pháp đầu tư hạ tầng, triển khai thực hiện các dự án cấp thiết để thị trấn Tam Đảo xứng tầm là Khu Du lịch Quốc gia, Điểm đến hấp dẫn hàng đầu Thế giới.

Cử tri xã Minh Quang mong muốn sớm được nhận bồi thường giải phóng mặt bằng liên quan đến dự án Đường Vành đai 5 chạy qua địa bàn và đề nghị được hỗ trợ đối với diện tích đất không được canh tác.

Đại diện cử tri đồng bào dân tộc thiểu số xã Đạo Trù kiến nghị với đại biểu Quốc hội về chủ trương đầu tư hạ tầng giao thông đối với vùng đồng bào dân tộc thiểu số và mong muốn HĐND tỉnh ưu tiên phát triển giáo dục đối với vùng đồng bào dân tộc thiểu số và các đối tượng chính sách.

Đại biểu Quốc hội và HĐND tỉnh đã tiếp thu và yêu cầu các cơ quan, đơn vị, địa phương trả lời, làm rõ một số ý kiến, kiến nghị của cử tri đối với những nội dung thuộc thẩm quyền.

PVTS