Cập nhật: 27/09/2024 14:05:00
Xem cỡ chữ

Mưa lũ do ảnh hưởng của bão số 3 vừa qua đã gây thiệt hại nặng nề đến sản xuất nông nghiệp và đời sống của người dân. Hiện cùng với các cơ chế, chính sách hỗ trợ, tại nhiều cánh đồng trên địa bàn tỉnh người dân đang tập trung vệ sinh đồng ruộng, nhanh chóng khôi phục lại sản xuất.

Ngập úng đã khiến hơn 3 mẫu trồng hoa màu sắp đến ngày thu hoạch của gia đình ông Nguyễn Văn Vụ, tổ dân phố Đại Phùng, phường Phúc Thắng, thành phố Phúc Yên bị mất trắng, giờ chỉ còn là những gốc cây khô, hoang tàn, trơ trọi, Ước tính thiệt hại lên đến 700 triệu đồng. Hiện nay gia đình ông đang tập trung dọn dẹp lại đồng ruộng, chọn những giống cây ngắn ngày trồng lại vụ mới, để kịp cung ứng cho thị trường dịp cuối năm.

Không chỉ gia đình ông Vụ, hàng trăm hộ dân bị ảnh hưởng bởi lão lũ đều đang rất cần nguồn vốn vay ưu đãi để phục hồi sản xuất kinh doanh.

Đồng hành cùng người dân khắc phục hậu quả sau bão lũ, Phòng giao dịch Ngân hàng Chính sách Xã hội thành phố Phúc Yên đã phối hợp với chính quyền địa phương, các tổ chức chính trị - xã hội nhận uỷ thác rà soát nhu cầu vay vốn của khách hàng phục hồi sản xuất. Đồng thời thực hiện gia hạn nợ, khoanh nợ, điều chỉnh kỳ hạn nợ đối với các món vay đến hạn trả nợ và tạm dừng thu lãi vay phát sinh với khách hàng ảnh hưởng bởi cơn bão số 3 đến hết tháng 12/2024.

Đến nay, trên địa bàn thành phố Phúc Yên đã có 52 hộ bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 3 được tiếp cận với nguồn vốn vay giải quyết việc làm để phục hồi chăn nuôi và sản xuất vụ Đông. Qua đó tạo thêm nguồn lực để người dân nhanh chóng sửa chữa chuồng trại, con giống, cây giống, vật tư phân bón chuẩn bị khôi phục chu kỳ sản xuất mới.

Phương Liên