Cập nhật: 29/09/2024 20:00:00
Xem cỡ chữ

Tối 28/9, tại Quảng trường trung tâm thị trấn Tam Đảo, Công ty Cổ phần thời trang Thổ cẩm - Bigally (Hà Nội) phối hợp với Công ty Cổ phần Du lịch và Thương mại Tsubame (Vĩnh Phúc) tổ chức show trình diễn thời trang “Người gốm kể chuyện”. Đây là lần đầu tiên một show diễn thời trang chuyên nghiệp được tổ chức nhằm tôn vinh tinh hoa làng nghề gốm cổ Hương Canh, huyện Bình Xuyên. Sự kiện lần này nằm trong chuỗi chương trình “Dấu ấn mùa đông” hướng tới kỷ niệm thị trấn Tam Đảo 120 năm hình thành và phát triển.

Tại đêm diễn, người dân và du khách khu du lịch Tam Đảo núi được thưởng thức những màn trình diễn đặc sắc kết hợp giữa thời trang thổ cẩm và âm nhạc với các bộ sưu tập được thiết kế lấy cảm hứng từ sắc nâu của những sản phẩm gốm Hương Canh gắn kết với chất liệu thổ cẩm Tây Bắc. Đồng thời, được tìm hiểu những câu chuyện về lòng yêu nghề, sự tài hoa của các nghệ nhân làng gốm Hương Canh - những con người đã thổi hồn vào những tác phẩm nghệ thuật đậm chất Việt.

Sự kiện Người gốm kể chuyện đã mang lại một màu sắc mới, trải nghiệm đặc sắc cho du khách khi đến với Tam Đảo trong dịp cuối tuần. Qua đó, tiếp tục khẳng định vị thế là điểm đến hàng đầu trên Thế giới của thị trấn Tam Đảo.

Tại chương trình, Ban tổ chức đã tiến hành đấu giá một số sản phẩm gốm, sành và trang phục thời trang Tthổ cẩm, toàn bộ số tiền sẽ được gửi đến Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam để ủng hộ cho đồng bào bị ảnh hưởng bởi mưa lũ trong thời gian qua.

Hải Đăng