Cập nhật: 30/09/2024 20:02:00
Xem cỡ chữ

Sáng 30/9, Ban Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh có buổi giám sát về việc thực hiện tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo của Chủ tịch UBND cấp huyện năm 2024 đối với huyện Lập Thạch.

Đoàn giám sát đã đánh giá cao những kết quả công tác tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo UBND Huyện Lập Thạch đã đạt được. Đồng thời, đề nghị huyện Lập Thạch và chính quyền các địa phương tiếp tục quán triệt, tuyên truyền, thực hiện nghiêm các chủ trương của Đảng, pháp luật của Nhà nước về công tác tiếp công dân, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo.

Chỉ đạo các phòng, cơ quan chức năng trực thuộc UBND huyện thực hiện nghiêm túc đảm bảo đúng quy định; Tăng cường công khai, minh bạch các quy trình, thủ tục hành chính, văn bản pháp luật, đặc biệt là các lĩnh vực: quản lý và sử dụng đất đai; sử dụng tài sản công; xây dựng cơ bản; các khoản hỗ trợ, đóng góp của Nhân dân... huy động sự giám sát của Nhân dân trong việc thực thi chính sách tại địa phương. 

Nắm chắc tình hình khiếu nại, tố cáo ở cơ sở để kịp thời xử lý, giải quyết, nhất là những vụ việc khiếu nại, tố cáo phức tạp, đông người.

Mai Hương