Cập nhật: 13/10/2024 20:00:00
Xem cỡ chữ

Sở hữu cảnh quan thiên nhiên thơ mộng, hữu tình, giao thông kết nối thuận tiện, hiện nay, các đơn vị, doanh nghiệp trong tỉnh đã và đang tận dụng tốt thế mạnh này để phát triển kinh tế thông qua loại hình du lịch âm nhạc, nghệ thuật.

Từ đầu năm đến nay, tại Khu du lịch Tam Đảo, hàng chục chương trình ca nhạc với sự góp mặt của các ca sĩ nổi tiếng đã được tổ chức tại 4 sân khấu ca nhạc tư nhân lớn như: Hoa Bay, Sky Garden, Dốc Mộng Mơ, Mơ Màng show… Các sân khấu được thiết kế với không gian thơ mộng ngoài trời, thông thường có sức chứa từ 800 - 1.500 khách. Nhờ sức hút của các chương trình ca nhạc và các nghệ sĩ nổi tiếng, nhiều du khách từ nhiều tỉnh, thành phố trên cả nước đã tìm đến khu du lịch Tam Đảo để nghỉ dưỡng kết hợp với thưởng thức nghệ thuật.

Không chỉ ở Tam Đảo, tại Flamingo Đại Lải, thành phố Phúc Yên, sân khấu âm nhạc “Soul on the Forest” đã mang lại trải nghiệm thưởng thức âm nhạc giữa rừng thông. Với sức chứa hơn 700 vé ngồi, Soul in the Forest tiếp tục tạo sức hút cho du khách đến với Khu du lịch Đại Lải để nghỉ dưỡng và trải nghiệm, góp phần làm tăng doanh thu cho đơn vị tổ chức.

Đời sống đi lên, giờ đây thị hiếu của khán giả xem nhạc cũng đã thay đổi. Không đơn thuần là các show diễn trong khán phòng, hiện nay, khán giả ưa chuộng những show diễn ngoài trời, không gian gần gũi, thơ mộng. Tỉnh Vĩnh Phúc hội tụ được nhiều yếu tố như cảnh quan, giao thông thuận tiện, du khách vừa xem nhạc vừa kết hợp du lịch trải nghiệm. Đây chính là một trong những lý do khiến tỉnh Vĩnh Phúc ngày càng có sức hút với các đơn vị tổ chức sự kiện cũng như với các nghệ sỹ tới biểu diễn. Sự thành công của các show diễn âm nhạc trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc đã khẳng định uy tín, vị thế của đơn vị tổ chức trong việc kết nối các nghệ sỹ về với Vĩnh Phúc. Đây cũng chính là tiền đề để các đơn vị sự kiện tiếp tục tổ chức các chương trình âm nhạc quy mô, thu hút khách du lịch đến với Vĩnh Phúc.

Thu Thủy