Cập nhật: 18/10/2024 19:55:00
Xem cỡ chữ

Chợ Vĩnh Yên là nơi tập trung mua bán kinh doanh với số lượng hàng hóa lớn, đặc biệt là các mặt hàng dễ cháy nổ, tiềm ẩn những nguy cơ về mất an toàn phòng cháy chữa cháy. Chính vì vậy, công tác đảm bảo an toàn phòng cháy, chữa cháy luôn được Ban quản lý chợ, lực lượng chức năng, tiểu thương quan tâm để không xảy ra tình trạng cháy, nổ gây thiệt hại về người và tài sản.

Hiện nay, Chợ Vĩnh Yên số hộ đang kinh doanh cố định là 817 hộ với gần 40 ngành hàng, trong đó có nhiều hàng hóa dễ phát sinh cháy như: hàng vải, quần áo, hàng mã. Để đảm bảo an toàn phòng cháy chữa cháy tại khu chợ, Ban quản lý chợ thực hiện nghiêm chế độ kiểm tra, bảo dưỡng các hệ thống, phương tiện, thiết bị phòng cháy chữa cháy bảo đảm luôn ở chế độ sã sàng hoạt động, chủ động phân công nhiệm vụ cụ thể cho đội phòng cháy chữa cháy cơ sở thực hiện nhiệm vụ tuyên truyền, kiểm tra đến các hộ kinh doanh.

Ban quản lý chợ đã phối hợp cùng với các hộ kinh doanh trang bị bình cứu hỏa phòng cháy chữa cháy cho các gian hàng tại các nơi dễ thấy, dễ lấy. Thường xuyên kiểm tra, nhắc nhở các tiểu thương bày bán hàng hóa gọn gàng, nâng cao ý thức về sử dụng nguồn nhiệt, nguồn điện trong quá trình kinh doanh.

Sự chủ động của các cấp, các ngành và ý thức của người dân sẽ hạn chế được các vụ cháy, nổ xảy ra, tránh những thiệt hại không đáng có về người và tài sản tại các chợ dân sinh, chợ truyền thống.

Đặng Thưởng