Cập nhật: 21/10/2024 14:00:00
Xem cỡ chữ

Không có mâu thuẫn với đối phương, thậm chí không biết đối phương là ai, xích mích với bạn mình vì chuyện gì, nhưng chỉ cần bạn rủ là sẵn sàng tham gia đánh nhau. Đó là thực trạng đáng suy ngẫm đang tồn tại trong một bộ phận không nhỏ thanh thiếu niên hiện nay.

Ngày 16/10, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an Thành phố Vĩnh Yên cho biết vừa ra quyết định khởi tố bị can đối với 15 thanh, thiếu niên về tội gây rối trật tự công cộng, trong đó ra lệnh tạm giam để điều tra đối với 10 đối tượng.

Sự việc xảy ra từ tối ngày 26/7, Đỗ Đức Hải, sinh năm 2007, ở xã Thanh Trù, thành phố Vĩnh Yên cùng nhóm bạn đang ngồi uống nước tại cầu Bắc Đầm Vạc thì Hà Minh Đăng, sinh năm 2010, ở phường Tích Sơn cùng nhóm bạn đi qua đã xảy ra xích mích với nhóm của Đỗ Đức Hải. Sau đó, Đăng và Hải nhắn tin qua messenger thách thức đánh nhau.

Tối ngày 27/7, Hà Minh Đăng đã rủ 11 người, còn Đỗ Đức Hải cũng rủ 20 người bạn để đi đánh nhau. Quá trình hỗn chiến, thấy nhóm của Đỗ Đức Hải đông hơn lại cầm theo nhiều hung khí nên nhóm Hà Minh Đăng bỏ chạy. Trong quá trình bỏ chạy, 6 người trong nhóm của Hà Minh Đăng nhìn thấy 6 thanh niên đang đứng ở gầm cầu vượt thuộc địa bàn phường Đống Đa, thành phố Vĩnh Yên. Tưởng đó là người của nhóm Đỗ Đức Hải nên các đối tượng đã dồn đuổi đánh những người này.

Nguyễn Quang Linh, sinh năm 2005, ở xã Sơn Lôi huyện Bình Xuyên là một trong các đối tượng bị khởi tố, bắt tạm giam liên quan đến vụ việc trên. Linh cho biết, bản thân không hề có mâu thuẫn với ai, cũng không biết rõ mâu thuẫn giữa hai nhóm bắt đầu từ đâu, nhưng khi Đỗ Đức Hải gọi điện thoại rủ đi đánh nhau, Linh ngay lập tức nhận lời. Linh nói nhận thức rõ được những hậu quả có thể xảy ra, nhưng vì…nể bạn nên không thể từ chối.

Tại Cơ quan điều tra, Đỗ Chí Thành, 17 tuổi ở phường Định Trung, thành phố Vĩnh Yên là đối tượng bị khởi tố liên quan đến vụ việc cũng thừa nhận mâu thuẫn giữa Hải và Đăng hoàn toàn không có gì lớn, nhưng chỉ vì tuổi trẻ hiếu thắng, nông nổi nên đã lôi kéo bạn bè mang theo hung khí nguy hiểm để thể hiện, bất chấp những hậu quả nặng nề có thể gặp phải.

15 đối tượng bị khởi tố, 10 đối tượng bị tạm giam. Đằng sau những bản án là hệ lụy không thể lường trước đối với tương lai của các thanh thiếu niên. Đó là cái giá quá đắt cho những phút nông nổi, hiếu thắng của tuổi trẻ.

Minh Ánh/Công an tỉnh