Cập nhật: 21/10/2024 13:55:00
Xem cỡ chữ

Tại kỳ họp chuyên đề vừa qua, HĐND tỉnh thông qua Nghị quyết hỗ trợ học phí cho trẻ em mầm non, học sinh phổ thông, học sinh học chương trình giáo dục thường xuyên cấp THPT trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc năm học 2024-2025.

Chính sách trên không chỉ mang đến sự phấn khởi, vui mừng cho hàng vạn bậc phụ huynh mà còn thể hiện sự quan tâm đặc biệt của tỉnh Vĩnh Phúc đối với công tác đảm bảo an sinh xã hội trên quan điểm: mọi người dân Vĩnh Phúc đều được hưởng thành quả từ sự phát triển.

Ở tuổi ngoài 70, bà Nguyễn Thị Lựu ở Tổ dân phố Đê Hến, thị trấn Bá Hiến, huyện Bình Xuyên vất vả chăm sóc, nuôi dưỡng các cháu khi con trai và con dâu phải đi làm ăn xa nhà. Qua thông tin đại chúng, biết được chính sách hỗ trợ học phí của tỉnh, bà Nguyễn Thị Lựu rất phấn khởi.

Trường Mầm non Hoa Lan, thị trấn Bá Hiến có 11 nhóm lớp với 300 trẻ thì có đến 80% các cháu là con của công nhân Các khu công nghiệp trên địa bàn. Là công nhân tại Khu công nghiệp Bá Thiện 2 với mức lương thấp, phải chi tiêu tiết kiệm, cắt giảm các khoản không cần thiết mới đủ trang trải chi phí cho gia đình khi có 2 con nhỏ đang theo học tại Trường Mầm non Hoa Lan, từ khi nắm được thông tin các con được miễn hoàn toàn học phí trong năm học này, chị Trần Thị Yến cùng nhiều công nhân hết sức phấn khởi trước sự quan tâm của tỉnh.

Trường THPT Tam Đảo 2 hiện có 21 lớp, 864 học sinh tại các địa bàn miền núi đông đồng bào dân tộc của 2 huyện Tam Đảo và Lập Thạch với 50% học sinh là đồng bào dân tộc thiểu số, 90% gia đình học sinh làm nông nghiệp. Do vậy, cùng với các chính sách hỗ trợ của tỉnh đối với học sinh vùng miền núi và đồng bào dân tộc thiểu số, phụ huynh học sinh càng phấn khởi hơn khi tiếp tục nhận được sự quan tâm của tỉnh hỗ trợ học phí cho học sinh.

Niềm vui và phấn khởi khi học sinh các cấp học được hỗ trợ 100% học phí tiếp tục lan tỏa đến phụ huynh của gần 2.500 học sinh của xã Bồ Lý huyện Tam Đảo, nơi có 30% đồng bào dân tộc thiểu số cũng như những địa bàn miền núi, đời sống Nhân dân còn nhiều khó khăn trên địa bàn tỉnh.

Chủ đề về chính sách hỗ trợ 100% học phí cho trẻ mầm non và học sinh phổ thông của tỉnh Vĩnh Phúc đã trở thành câu chuyện trong mọi gia đình và các bậc phụ huynh trong niềm vui. Nghị quyết hỗ trợ học phí được ban hành là chính sách chăm lo cho con người, luôn đặt con người vào vị trí trung tâm; thể hiện đặc trưng, bản chất tốt đẹp của chế độ xã hội chủ nghĩa.

Ngọc Anh