Thực hiện Đề án “Thực hiện các giải pháp nhằm nâng cao văn hóa công vụ giai đoạn 2022 - 2025 và định hướng đến năm 2030”, các cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh đã có nhiều cách làm sáng tạo, từng bước nâng cao tính chuyên nghiệp, trách nhiệm, hiệu quả trong thực thi nhiệm vụ, góp phần nâng cao mức độ hài lòng cho công dân, doanh nghiệp.
Liên tục trong nhiều năm vừa qua, huyện Yên Lạc đều giữ vị trí quán quân khối huyện, thành phố về cải cách hành chính. Để có được kết quả trên, huyện Yên Lạc luôn xác định cải cách hành chính là nhiệm vụ chính trị quan trọng, tập trung tinh gọn các thủ tục hành chính; đồng thời, tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin. Đặc biệt, các cấp ủy đảng, chính quyền từ huyện xuống cơ sở luôn chú trọng thực hiện các giải pháp nhằm nâng cao văn hóa công vụ. Minh chứng rõ nét là hình ảnh tận tụy, trách nhiệm của công chức bộ phận “một cửa” các xã khi giao dịch với người dân. Tất cả hồ sơ liên quan đến thủ tục hành chính tại bộ phận “một cửa” được tiếp nhận và trả kết quả cho người dân nhanh chóng, hiệu quả. Qua đó, góp phần nâng cao hiệu quả hoạt động của chính quyền các cấp; nâng cao chất lượng phục vụ Nhân dân, hoàn thành tốt các chỉ tiêu, nhiệm vụ đề ra.
Không chỉ Yên Lạc, để thực hiện hiệu quả Đề án văn hóa công vụ, 100% cơ quan, đơn vị, địa phương trên địa bàn tỉnh đã ban hành quy chế làm việc, phân công nhiệm vụ cho từng cán bộ, công chức, viên chức, đảm bảo phù hợp với năng lực, vị trí việc làm. Đồng thời, đẩy mạnh tuyên truyền, vận động cán bộ, công chức, viên chức nêu cao tinh thần trách nhiệm, chấp hành nghiêm nội quy, kỷ luật, kỷ cương hành chính, văn hóa công vụ gắn với học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Nhờ tuân thủ nghiêm quy chế làm việc và nâng cao văn hóa trong hoạt động công vụ đã tạo được sự hài lòng của Nhân dân khi đến thực hiện các thủ tục hành chính với cơ quan Nhà nước.
Qua hơn 2 năm triển khai thực hiện, Đề án Văn hóa công vụ đã góp phần hình thành phong cách ứng xử, lề lối làm việc chuẩn mực cho đội ngũ cán bộ công chức, viên chức; bảo đảm tính chuyên nghiệp, trách nhiệm, năng động, hiệu quả trong hoạt động thực thi nhiệm vụ; đáp ứng nhu cầu phục vụ tổ chức, doanh nghiệp, công dân.
Tạ Hương