Thực hiện khâu đột phá về nông thôn mới nâng cao

Thực hiện khâu đột phá xây dựng nông thôn mới nâng cao theo Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII, qua nửa nhiệm kỳ thực hiện, bộ mặt nông thôn ở các địa phương có nhiều khởi sắc, đời sống Nhân dân được nâng lên, đặc biệt là người dân thực sự là chủ thể trong xây dựng nông thôn mới.

08/08/2023
383 lượt xem

Đẩy nhanh tiến độ, sớm về đích các Làng văn hóa kiểu mẫu

Triển khai các Làng văn hóa kiểu mẫu vào thời điểm này đang là nhiệm vụ trọng tâm của các cấp ủy, Chính quyền và Nhân dân các địa phương được lựa chọn đầu tư xây dựng Làng văn hóa kiểu mẫu trên địa bàn tỉnh.

07/08/2023
392 lượt xem

Tam Đảo phát huy vai trò Hội Phụ nữ trong xây dựng Làng văn hóa kiểu mẫu

Để góp phần vào chủ trương xây dựng Làng văn hóa kiểu mẫu của tỉnh, cùng với các hội đoàn thể khác, các cấp Hội Phụ nữ huyện Tam Đảo đã đẩy mạnh tuyên truyền, nâng cao nhận thức, tạo sự đồng thuận trong Nhân dân, tích cực tham gia thực hiện các tiêu chí xây dựng Làng văn hóa kiểu mẫu ở địa phương.

06/08/2023
307 lượt xem

Tam Đảo giải ngân vốn tín dụng chính sách đến Làng văn hóa kiểu mẫu

Để nhanh chóng đưa nguồn vốn ưu đãi hỗ trợ các đối tượng phát triển sản xuất, kinh doanh, dịch vụ tại các địa phương đang thực hiện xây dựng mô hình Làng văn hóa kiểu mẫu theo Nghị quyết 06 của HĐND tỉnh, hiện hệ thống Ngân hàng Chính sách xã hội Vĩnh Phúc đang ưu tiên đẩy mạnh giải ngân nguồn vốn vay cho những mô hình có phương án sản xuất, kinh doanh khả thi nhằm phát huy hiệu quả chương trình tín dụng chính sách.

04/08/2023
589 lượt xem

Yên Lạc đưa vốn tín dụng chính sách đến các Làng văn hóa kiểu mẫu

Thực hiện Nghị quyết số 06 của HĐND tỉnh về quy định một số chính sách đặc thù hỗ trợ xây dựng "Làng văn hóa kiểu mẫu" giai đoạn 2023-2030, ngay sau khi được phân bổ nguồn vốn, Phòng giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Yên Lạc đã rà soát, thẩm định hồ sơ nhu cầu vay vốn, phấn đấu giải ngân cho người dân tại các Làng văn hóa kiểu mẫu trên địa bàn huyện Yên Lạc.

03/08/2023
681 lượt xem

Vĩnh Phúc thi đua xây dựng Làng văn hóa kiểu mẫu

Thiết thực hưởng ứng thực hiện Đề án xây dựng Làng văn hóa kiểu mẫu trên địa bàn tỉnh, giai đoạn 2023-2030, UBND tỉnh Vĩnh Phúc đã ban hành Kế hoạch phát động Phong trào thi đua “Vĩnh Phúc xây dựng Làng văn hóa kiểu mẫu” giai đoạn 2023-2030.

02/08/2023
390 lượt xem

Xây dựng Làng văn hóa kiểu mẫu tại vùng đồng bào dân tộc thiểu số

Đề án xây dựng Làng văn hóa kiểu mẫu đang được các cấp, ngành, địa phương trong tỉnh quyết liệt triển khai thực hiện. Đặc biệt, đối với khu vực có đồng bào dân tộc thiểu số sinh sống, việc xây dựng Làng văn hóa kiểu mẫu càng có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, không chỉ góp phần nâng cao đời sống vật chất, văn hóa tinh thần cho Nhân dân mà còn bảo tồn và phát huy những giá trị truyền thống tốt đẹp của dân tộc nên đã tạo được sự đồng thuận, nhất quán cao từ phía người dân.

31/07/2023
339 lượt xem

Đẩy nhanh tiến độ xây dựng thiết chế văn hóa Làng văn hóa kiểu mẫu

Sau một thời gian thi công, đến nay 3 dự án Làng Văn hóa kiểu mẫu trên địa bàn huyện Yên Lạc đang được các địa phương đẩy nhanh tiến độ thực hiện. Để đảm bảo thời gian và chất lượng công trình, lãnh đạo huyện Yên Lạc thường xuyên kiểm tra, đôn đốc các đơn vị, địa phương tập trung máy móc, nhân lực “vượt nắng” đẩy nhanh tiến độ để hoàn thành các dự án, sớm nhất là trước ngày 19/8/2023.

31/07/2023
271 lượt xem

Tăng cường giám sát cộng đồng trong xây dựng Làng văn hóa kiểu mẫu

Xây dựng các Làng văn hóa kiểu mẫu là nhiệm vụ quan trọng được cấp ủy, chính quyền các địa phương tích cực lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện vào thời điểm này. Song song với nhiệm vụ đầu tư xây dựng hạ tầng các hạng mục của Làng văn hóa kiểu mẫu, cấp ủy, chính quyền các địa phương tăng cường công tác kiểm tra, giám sát cộng đồng để đẩy nhanh tiến độ thi công các hạng mục công trình, đưa các Làng văn hóa kiểu mẫu hoàn thành đảm bảo tiến độ đề ra.

28/07/2023
507 lượt xem

Phát triển các mô hình kinh tế đặc trưng trong xây dựng Làng văn hóa kiểu mẫu

Với mong muốn Làng văn hóa kiểu mẫu thực sự là điểm nhấn về kinh tế, văn hóa của các địa phương, bên cạnh nỗ lực của các cấp, các ngành trong thực hiện cơ chế, chính sách hỗ trợ phát triển kinh tế, các địa phương, đặc biệt là các vùng đồng bào dân tộc thiểu số cũng đang tập trung phát triển các mô hình sản xuất thế mạnh nhằm tạo ra các sản phẩm chất lượng, đặc trưng.

22/07/2023
273 lượt xem
Trang 9 trong 17Đầu tiên   Trước   4  5  6  7  8  [9]  10  11  12  13  Tiếp   Cuối