Cập nhật: 06/10/2009 23:05:24 Article Rating
Xem cỡ chữ

Sáng ngày 6.10, tại Thành phố Vĩnh Yên, Hội luật gia tỉnh Vĩnh Phúc đã tổ chức đại hội đại biểu lần thứ IV nhiệm kì 2009-2014

Dự hội nghị có đồng chí Nguyễn Văn Chức - Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, đồng chí Nguyễn Đức Tẩm - Thường vụ Tỉnh ủy - Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; đồng chí Đoàn Xuân Toan - Phó Tổng thư kí Hội luật gia Việt Nam cùng hơn 400 hội viên thuộc 9 chi hội trong toàn tỉnh.

Trong nhiệm kì vừa qua, Hội luật gia tỉnh đã đạt được nhiều kết quả trên các mặt công tác của hội trong đó có công tác chỉ đạo và xây dựng tổ chức hội vững mạnh, công tác tham gia xây dựng pháp luật, hoạt động phổ biến giáo dục pháp luật, tư vấn pháp luật và trợ giúp pháp lí, công tác tham gia giám sát thi hành pháp luật và cải cách tư pháp.

Với sự hoạt động tích cực của Ban chấp hành tỉnh hội và các chi hội, sự cố gắng nỗ lực của các hội viên , Hội luật gia tỉnh đã đạt được nhiều kết quả quan trọng trên các lĩnh vực hoạt động như công tác rà soát kiện toàn, số lượng hội viên, công tác phản biện giáo dục pháp luật, công tác xây dựng pháp luật cũng như các hoạt động trợ giúp pháp lí và tư vấn pháp luật.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Chức - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đánh giá cao sự cố gắng trong việc kiện toàn phát triển hội viên, đẩy mạnh hoạt động một cách toàn diện trên tất cả các  lĩnh vực của Hội luật gia tỉnh trong nhiệm kì qua. Đồng chí nhấn mạnh: trong nhiệm kì tới, Hội cần quan tâm thực hiện tốt công tác chuyên môn phản biện xã hội trong lĩnh vực tư pháp. Tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật, công tác bào chữa, công tác nghiên cứu khoa học về chuyên môn nghiệp vụ của các hội viên, để từ đó Hội luật gia tỉnh hoạt động ngày càng có hiệu quả cao phục vụ tốt cho sự nghiệp xây dựng phát triển KT - XH của tỉnh, nhân dip này đồng chí Nguyễn Văn Chức đã tặng hoa của Tỉnh ủy - HĐND và UBND Tỉnh cho Hội luật gia tỉnh. Trao bằng khen của Hội luật gia Việt Nam cho các tập thể và cá nhân đã có những thành tích xuất sắc trong nhiệm kì vừa qua.

Đại hội đã bầu chủ tịch và phó chủ tịch mới, đồng chí Kim Nam - Tỉnh ủy viên - Giám đốc Sở Tư Pháp tiếp tục được bầu giữ chức chủ tịch Hội luật gia tỉnh nhiệm kì mới 2009-2014, đại hội cũng bầu ra Ban chấp hành mới và bầu đại biểu đi dự Đại hội luật gia toàn quốc.

 

Huy Thuần

Tệp đính kèm