Cập nhật: 15/04/2011 15:09:39 Article Rating
Xem cỡ chữ

 Bộ Tài chính vừa đưa ra bản đánh giá về tình hình giá cả thị trường cả nước trong quý 1 và dự báo giá tháng 4/2011. Theo đó, dự báo giá thị trường tháng 4 tiếp tục có xu hướng tăng, nhưng tốc độ tăng sẽ chậm lại so với tháng 3 vừa qua.

Cũng theo Bộ Tài chính, trong 3 tháng đầu năm, nhu cầu nguyên nhiên vật liệu phục vụ sản xuất trên thị trường thế giới tiếp tục tăng nhờ đà tiếp tục tăng trưởng của các nền kinh tế mới nổi và đang phát triển như Mỹ, liên minh châu Âu, EU.

 

Trong nước, việc điều chỉnh tăng giá điện, giá xăng dầu, tỷ giá, lương tối thiểu tại doanh nghiệp sẽ tiếp tục gây sức ép tăng giá các mặt hàng chịu tác động. Điển hình một số mặt hàng đã có mức tăng khá cao như lúa gạo, giá gas, giá phân urê, giá vật liệu xây dựng….

 

Dự báo giá thị trường tháng 4 tiếp tục có xu hướng tăng, nhưng tốc độ tăng sẽ chậm lại so với tháng 3 vừa qua. Nguyên nhân là do cân đối cung cầu hàng hóa về cơ bản được bảo đảm, nhu cầu và giá cả một số hàng hóa thiết yếu trong nước đang có xu hướng giảm hoặc ổn định và hiệu quả bước đầu của các biện pháp tập trung kiềm chế lạm phát, theo Nghị quyết 11 của Chính phủ.

 

 

Theo Báo điện tử ĐCSVN

Tệp đính kèm