Cập nhật: 22/06/2018 07:15:00 Article Rating
Xem cỡ chữ

Đội tuyển Pháp chính thức giành quyền vào vòng 16 đội sau khi thắng Peru 1-0. Do dứt điểm kém, Peru để thua hai trận liên tiếp và chính thức bị loại dù họ đã chơi khá hay trước hai đội bóng mạnh.

K. Mbappe (giữa) ghi bàn duy nhất cho đội Pháp.

Các ngôi sao của Pháp nhanh chóng tạo thế áp đảo lên phần sân của Peru. Trong 15 phút đầu, A. Griezmann, Pogba… đã có bốn cú sút về phía khung thành của thủ môn Gallese. Các cầu thủ Nam Mỹ bình tĩnh chống trả và phản công quyết liệt. Không có ngôi sao nào trên hàng công, Peru thường dứt điểm hoặc chuyền bóng thiếu chính xác dù tạo được thế trận không tệ. Cơ hội quá tốt ở phút 31 đến với Peru nhưng cú sút của P. Guerrero bóng lại đi trúng vào vị trí của thủ môn H. Lloris. Pháp may mắn không bị thủng lưới. Mbappe sau khi không thể ghi bàn phút 33 thì có thời cơ lập công phút 34: Pogba có đường chuyền rất tốt để Giroud dứt điểm, bóng đập thủ môn Gallese nhưng Mbappe băng vào đưa bóng vào lưới. Pháp xứng đáng có bàn mở tỷ số. Peru đứng trước nguy cơ xách va-li về nước sớm. Thế trận trở nên cởi mở và hấp dẫn khi các cầu thủ Peru không còn gì để mất, dâng cao đội hình, đẩy cao tốc độ tấn công. Thủ môn Gallese xuất sắc đẩy được cú sút của L. Hernandez phút 43. Peru chỉ thủng lưới một lần trong hiệp 1.

Mặc dù gia tăng sức ép đầu hiệp 2, nhưng các cầu thủ Pháp vẫn chưa có cơ hội dứt điểm. Tỷ số 1-0 vẫn mong manh khi mà các cầu thủ Peru liên tiếp hãm thành của Lloris. Pháp thật sự khó khăn trong nửa cuối hiệp 2. Lần lượt Mbappe và Griezmann phải rời sân vì chơi kém hiệu quả để Dembele và Fekir thế chân. Pháp có nhiều cầu thủ giỏi, nhưng vẫn chưa có một tập thể mạnh.

Thắng chung cuộc 1-0, Les Blues giành quyền vào vòng 16 đội và Peru thua cả hai trận, chính thức bị loại.

Theo XUÂN HOÀNG/nhandan.com.vn

 

Tệp đính kèm