Cập nhật: 10/10/2024 20:12:00
Xem cỡ chữ

Sáng 10/10, đồng chí Trần Duy Đông, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh có buổi tiếp công dân định kỳ tháng 10. Cùng dự buổi tiếp có lãnh đạo một số sở, ngành, địa phương.

Tiếp và chỉ đạo giải quyết đơn của bà Nguyễn Thị Cam và một số hộ dân xã Thiện Kế, huyện Bình Xuyên đề nghị giao đất giãn dân, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Duy Đông chia sẻ với người dân và phân tích rõ những nguyên nhân khách quan, chủ quan dẫn đến vụ việc kéo dài nhiều năm chưa được giải quyết.

Chủ tịch UBND tỉnh Trần Duy Đông đề nghị UBND huyện Bình Xuyên, xã Thiện Kế phối hợp chặt chẽ hơn trong công tác giải quyết kiến nghị của công dân. UBND huyện Bình Xuyên chỉ đạo Phòng Tài nguyên và Môi trường hướng dẫn, hỗ trợ xã Thiện Kế sớm giải quyết đề nghị của công dân; các sở, ngành liên quan nghiên cứu, tham mưu UBND tỉnh sớm ban hành chính sách mới trong lĩnh vực này; khi chính sách mới được ban hành, huyện Bình Xuyên và xã Thiện Kế phải hoàn thiện các thủ tục để sớm cấp đất giãn dân cho người dân.

Sau khi nghe lãnh đạo các sở, ngành liên quan và lãnh đạo huyện Yên Lạc báo cáo khiếu nại của công dân Đỗ Thị Bình cùng một số hộ dân xóm Trại, thôn Mai Yên, xã Trung Kiên, huyện Yên Lạc đề nghị hủy Quyết định 1722/QĐ-CT ngày 24/6/2015 của UBND tỉnh về việc xếp hạng di tích lịch sử văn hóa, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Duy Đông cho biết, việc công nhận di tích để thuận lợi trong việc quản lý; đề nghị các hộ dân chưa đồng tình với quyết định của UBND tỉnh phải đưa ra căn cứ khoa học rõ ràng, có tình tiết mới để các cấp, các ngành xem xét.

Liên quan đến nội dung ông Khổng Văn Nhân và một số công dân thôn Minh Sơn, xã Ngọc Mỹ huyện Lập Thạch đề nghị chi trả đất dịch vụ, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Duy Đông cho biết, đề nghị của người dân đã được cơ quan chức năng trả lời, giải quyết đúng quy định của pháp luật. Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh giao huyện Lập Thạch giải thích để người dân hiểu và chấp hành chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước và của tỉnh.

Văn Hải