Cập nhật: 08/05/2009 23:31:57 Article Rating
Xem cỡ chữ

Sáng ngày 8.5, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Ban chỉ đạo quốc gia về chương trình nước sạch vệ sinh môi trường nông thôn đã tổ chức hội nghị giao ban trực tuyến với 63 tỉnh, thành trên cả nước về vấn đề nước sạch vệ sinh môi trường nông thôn. Ở đầu cầu tỉnh Vĩnh Phúc, dự buổi giao ban trực tuyến có đồng chí Nguyễn Văn Chuc, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở NN & PTNT; lãnh đạo một số sở, ban, ngành của tỉnh.

Tại buổi giao ban, đại biểu những tỉnh thành đều đưa ra những ý kiến tập trung vào việc cần thiết phải có chính sách cụ thể về chương trình nước sạch, vệ sinh môi trường nông thôn. Phát biểu tại buổi giao lưu trực tuyến, đồng chí Nguyễn Văn Chúc, Giám đốc Sở NN tỉnh đã nêu lên vấn đề cấp thiết trong việc sử dụng nước sạch và môi trường. Đến năm 2009, Vĩnh Phúc mới chỉ có 42% số hộ và 73% số dân được dùng hố xí hợp vệ sinh và nguồn nước đảm bảo yêu cầu. Hầu hết các làng nghề các xã đông dân cư đã bị ô nhiễm do chăn nuôi. Vì vậy, vấn đề đầu tư xử lý ô nhiễm môi trường là rất cấp thiết.

Phát biểu tại buổi giao ban trực tuyến Bộ trưởng Bộ nông nghiệp và Phát triển nông thôn Cao Đức Phát cùng với cán bộ ban ngành TƯ đề nghị các tỉnh cần có nguồn ngân sách hỗ trợ đầu tư xây dựng cho các chương trình này. Trong đó tập trung ưu tiên cho hệ thống các trường học, bệnh viện và các nơi công cộng, các tỉnh quan tâm phát triển công nghiệp gắn với bảo vệ môi trường, nguồn nước để đảm bảo cho phát triển bền vững.

 

 

 

Đào Hiếu – Đức Thiện

 

 

 

 

Tệp đính kèm