Cập nhật: 08/05/2009 23:32:29 Article Rating
Xem cỡ chữ

Đêm ngày mùng 7, sáng ngày mùng 8 tháng 5 trên địa bàn tỉnh đã xảy ra trận mưa lớn đầu mùa ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt của người dân.

Tại thành phố Vĩnh Yên, lượng mưa đo được là 90mm, một số tuyến đường, khu phố. Trên một số một số tuyến đường, khu phố nước ngập, khá sâu, gây khó khăn cho các phương tiện tham gia giao thông tại khu vực này. Nhiều ô tô, xe máy đi qua đã bị chết máy giữa đường, hàng trăm mét đường phố nước lênh láng. Đặc biệt, đường vào trường tiểu học Liên Minh và THCS Liên Bảo nước ngập sâu, bị cô lập với bên ngoài. Ban giám hiệu trường tiểu học Liên Minh đã phải quyết định cho các em học sinh nghỉ học

 

Theo trung tâm khí tượng thủy văn tỉnh Vĩnh Phúc, trận mưa đêm ngày mùng 7, sáng ngày mùng 8 tháng 5 không phải trận mưa quá lớn so với trung bình nhiều năm. Lượng mưa đo được cao nhất tại huyện Vĩnh Tường 98mm, kể đến Vĩnh Yên 90mm và Tam Dương 47,2 mm. Tuy nhiên, trên địa bàn thành phố Vĩnh Yên đã xảy ra ngập úng cục bộ, nguyên nhân chính gây ra là do hạ tầng của thành phố, hệ thống thoát nước không đáp ứng yêu cầu tiêu úng. Mong rằng, Chính quyền Thành phố tiếp tục nâng cấp hệ thống thoát nước, hạn chế tối đa tình trạng ngập úng cục bộ mỗi khi có mưa lớn xảy ra.

 

 

Lê Minh.

 

 

Tệp đính kèm