Cập nhật: 14/05/2009 23:16:28 Article Rating
Xem cỡ chữ

Sáng 14.5, thường trực HĐND tỉnh tổ chức hội nghị trao đổi kinh nghiệm xuất bản bản tin hoạt động HĐND xây dựng chuyên mục tiếng nói cử tri và người đại biểu nhân dân.Đồng chí Phan Bá Sang, Tỉnh ủy viên, Phó chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì hội nghị.

Bản tin hoạt động HĐND là tiếng nói cơ quan dân cử, ra mắt bạn đọc từ tháng 4.2007, mỗi quí 1 số, đến nay đã phát hành được 20 số. Nội dung chính của bản tin là phản ánh hoạt động của HĐND, đại biểu HĐND trong tỉnh. Bản tin là diễn đàn để các đại biểu nghiên cứu, trao đổi lý luận và kinh nghiệm thực tiễn; tạo điều kiện để nhân dân, cử tri phản ánh tâm tư, nguyện vọng của mình cũng như kiểm chứng hiệu quả của các Nghị quyết do HĐND ban hành, góp phần đổi mới, nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động của HĐND. Trong thời gian qua, bản tin đã phản ánh kịp thời về tình hình chính trị, kinh tế, xã hội, an ninh quốc phòng của tỉnh, hoạt động của HĐND, Thường trực, các ban và đại biểu HĐND, bước đầu tạo lập được cầu nối giữa HĐND, UBND, các cơ quan nhà nước với các cấp cử tri, nhân dân trong tỉnh. Bên cạnh đó chuyên mục “ Tiếng nói cử tri và người đại biểu nhân dân” sau 3 năm đi vào hoạt động đã phản ánh khá toàn diện cá haotj động của đoàn ĐBQH, HĐND tỉnh; hoạt động của thường trực, các ban và đại biểu HĐND tỉnh; tình hình, kết quả thực hiện Nghị quyết của HĐND cũng như việc phản ánh và chuyển tải các ý kiến, kiến nghị của cử tri.

 

Để tiếp tục nâng cao chất lượng của Bản tin hoạt động HĐND tỉnh và chuyên mục “ Tiếng nói cử tri”, phát biểu tham luận tại hội nghị, các đại biểu đề nghị với Thường trực HĐND tỉnh, cần tiếp tục mở rộng đội ngũ cộng tác viên từ tỉnh đến cơ sở; phản ánh kịp thời những ý kiến, kiến nghị của cử tri, nhất là những vấn đề bức xúc chưa được giải quyết. Nâng cao hơn nữa chất lượng bài viết về nghiên cứu trao đổi lý luận, kinh nghiệm trong hoạt động của HĐND các cấp cũng như tình hình phát triển kinh tế, xã hội.Chuyên mục “ Tiếng nói cử tri”cần chủ động đưa tin kịp thời kết quả giải quyết ý kiến, kiến nghị của cử tri, phê phán những cơ quan chức năng chậm giải quyết hoặc giải quyết chưa hết trách nhiệm.

Tại hội nghị, lãnh dạo HĐND tỉnh đã trao giấy khen cho các cộng tác viên xuất sắc.

 

 

Việt Khương

Tệp đính kèm