Cập nhật: 18/05/2009 23:22:43 Article Rating
Xem cỡ chữ

Ngày 18/5, Ban thường vụ Tỉnh uỷ họp cho ý kiến xây dựng qui hoạch phát triển sự nghiệp y tế tỉnh Vĩnh Phúc đến năm 2020, định hướng đến năm 2030, đồng chí Trịnh Đình Dũng, uỷ viên TƯ Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND Tỉnh chủ trì buổi họp.

Theo báo cáo của UBND Tỉnh, trong những năm qua, công tác chăm sóc, bảo vệ sức khoẻ nhân dân trên địa bàn tỉnh có những thành tựu đáng kể, nhiều chỉ tiêu đạt và vượt kế hoạch đề ra. Để tiếp tục đẩy mạnh công tác này, nhằm phát triển tối đa nguồn lực phục vụ công cuộc phát triển KT XH của tỉnh, UBND Tỉnh xây dựng qui hoạch phát triển mạng lưới y tế giai đoạn đến năm 2020 và định hướng đến năm 2030. Mục tiêu cụ thể phấn đấu đến năm 2020, 100% dân cư được tiếp cận với các dịch vụ y tế chất lượng ngày càng cao, nhu cầu chăm sóc sức khoẻ của nhân dân được đáp ứng đầy đủ; Tăng cường đầu tư cho y tế cơ sở, 100% trạm y tế xã đạt chuẩn quốc gia. Nâng cấp các bệnh viện tuyến tỉnh, huyện. Đầu tư trang thiết bị hiện đại cho hệ thống khám chữa bệnh từ tỉnh đến cơ sở. Xây dựng đội ngũ cán bộ y tế có cơ cấu hợp lí đủ năng lực chuyênmôn và quản lí. Đến năm 2010 tỉ lệ phát triển dân số tự nhiên 1%, năm 2020 là 0,9%. Tỉ lệ bác sĩ trên 1 vạn dân năm 2010 là 7 bác sĩ/1 vạn dân và năm 2020 là 10 bác sĩ/vạn dân. Tiếp tục đẩy mạnh công tác xã hội hoá y tế; đảm bảo công bằng trong tiếp cận và sử dụng các dịch vụ chăm sóc sức khoẻ, đặc biệt các dịch vụ khám chữa bệnh.

Các đồng chí trong Ban thường vụ Tỉnh uỷ đề nghị UBND tỉnh xây dựng qui hoạch mạng lưới y tế cơ sở phải gắn với thực hiện nhiệm vụ an ninh, quốc phòng trên địa bàn tỉnh; tăng cường xã hội hoá công tác y tế, huy động mọi nguồn lực từ cộng đồng xã hội tham gia đầu tư, đóng góp phát triển hệ thống y tế.

Kết luận về vấn đề này, đồng chí Trịnh Đình Dũng yêu cầu cơ quan tham mưu cho UBND tỉnh xây dựng Bản qui hoạch phát triển sự nghiệp y tế Vĩnh Phúc đến năm 2020 và định hướng đến năm 2030 tiếp thu ý kiến của các đồng chí trong Ban thường vụ Tỉnh uỷ. đồng thời, cần chỉnh sửa qui hoạch đảm bảo tính khoa học, sát yêu cầu thực tế, có tầm nhìn xa, nhất là nghiên cứu đầy đủ các yếu tố làm ảnh hưởng đến phát triển y tế Vĩnh phúc, trên cơ sở đó đề ra các biện pháp giải quyết hiệu quả.  Phối hợp với các cơ quan chức năng thu thập số liệu chính xác phục vụ cho công tác nghiên cứu. Trong đầu tư, tập trung vào những lĩnh vực trọng điểm, tiếp thu công nghệ tiên tiến phục vụ khám , chữa bệnh cho nhân dân.

Cũng tại buổi họp, Ban thường vụ Tỉnh uỷ cho ý kiến vào tờ trình của Hội đồng thi đua khen thưởng tỉnh về việc đề nghị phong tặng danh hiệu anh hùng lao động thời kì dổi mới cho công ty cổ phần dược phẩm Vĩnh phúc. Từ khi được cổ phần hoá, công ty dược phẩm Vĩnh Phúc có những bước đột phá trong sản xuất kinh doanh,  nằm trong tốp dẫn đầu cả nước lĩnh vực sản xuất kinh doanh dược phẩm. Bên cạnh đó, công ty làm tốt công tác bảo vệ, chăm lo đời sống người lao động và tích cực tham gia các hoạt động xã hội, từ thiện. Ban thường vụ tỉnh uỷ đồng ý đề nghị Đảng, nhà nước phong tặng danh hiệu Anh hùng lao động thời kì đổi mới cho công y Dược phẩm Vĩnh Phúc.

 

 

 

Lê Minh – Ngọc Anh

Tệp đính kèm