Cập nhật: 20/05/2009 00:38:22 Article Rating
Xem cỡ chữ

Sáng 19/5, Sở GD&ĐT đã tổ chức lễ tuyên dương học sinh giỏi năm học 2008-2009. Đến dự có đồng chí Nguyễn Ngọc Phi, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh; Hoàng Trường Kỳ, Ủy viên BTV Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Phan Bá Sang, Tỉnh uỷ viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh cùng đại diện Bộ GD&ĐT

Năm học 2008-2009, ngành GD-ĐT đã đề ra nhiều giải pháp tích cực, đồng bộ; đẩy mạnh công tác quản lý, phát huy năng lực sáng tạo của thầy và trò gắn yêu cầu nâng cao chất lượng giáo dục đại trà, giáo dục toàn diện và giáo dục mũi nhọn của học sinh trong hệ thống nhà trường phổ thông. Vì vậy, kết quả học sinh giỏi (HSG) của tỉnh ta tiếp tục được duy trì ổn định và có sự phát triển mới ở mức cao, mở rộng ra nhiều đối tượng học sinh. Số lượng và chất lượng học sinh giỏi (HSG) cấp tỉnh tăng ở cả 3 cấp học phổ thông: Bậc Tiểu học có 538 học sinh được công nhận học sinh giỏi cấp tỉnh, chiếm 24,4% tổng số học sinh dự thi. Huyện Yên Lạc dẫn đầu với 100% số trường có học sinh dự thi và đã có 167 em đoạt giải, chiếm 31% số HSG Tiểu học của tỉnh, đặc biệt có 15 giải Nhất, chiếm 24,1% giải Nhất toàn tỉnh. Bậc THCS có 1.065 học sinh lớp 9 tham dự kỳ thi (10 môn) HSG toàn tỉnh, trong đó có 505 em đoạt giải, chiếm 47,4% thí sinh dự thi; khối THPT kết quả HSG các khối (lớp 10, 11, 12) tiếp tục được duy trì và có bước phát triển (có 664 học sinh lớp 10, chiếm 41,2% thí sinh dự thi đoạt giải; 640 học sinh lớp 11 và 788 học sinh lớp 12 được công nhận HSG). Các trường THPT Chuyên Vĩnh Phúc; Lê Xoay; Trần Phú, Bán công Hai Bà Trưng, THPT Yên Lạc, Ngô Gia Tự vẫn giữ vững truyền thống về chất lượng HSG ở cả 3 khối lớp.

 

Cuộc thi theo thư mời của Hội Toán học Singapore tỉnh ta đã cử 10 học sinh THCS và THPT dự thi đã có 6 đoạt giải, trong đó có 4 Huy chương Bạc (HCB), 2 Huy chương Đồng (HCĐ). Cuộc thi Trạng Nguyên nhỏ tuổi do báo Nhi Đồng phối hợp với Vụ Tiểu học tổ chức, tỉnh Vĩnh Phúc cử 10 em tham dự đều đoạt giải, trong đó có 1 em đoạt Trạng Nguyên (trong 4 giải Trạng Nguyên của hội thi) và 4 em đoạt Bảng Nhãn, chiếm 50% tổng số đoạt giải Bảng Nhãn của hội thi và 1/8 giải Thám khoa thuộc về học sinh Vĩnh Phúc. Cuộc thi viết và giải bài trên các báo, tạp chí ở T.Ư; giải Toán trên máy tính bỏ túi CASIO toàn quốc khối THCS và THPT, BT THPT tỉnh ta có hàng chục em đoạt giải cao. Tỉnh ta là một trong những tỉnh đạt thứ hạng cao tại Cuộc thi OLIMPIC Toán, Tin dành cho sinh viên các trường Đại học, Cao đẳng toàn quốc. Kết quả học sinh giỏi lớp 12 quốc gia ổn định và đạt thứ hạng cao so với cả nước, đã có 50/61 em dự thi đoạt giải (5 giải Nhất, 16 giải Nhì, 17 giải Ba, 13 giải Khuyến khích). Với kết quả đó tỉnh ta được xếp thứ 3/70 đơn vị dự thi của 63 tỉnh, thành phố và 7 Trường Đại học dự thi. Điều đáng nói là Vĩnh Phúc tiếp tục khẳng định thế mạnh trong các cuộc thi OLYMPIC Quốc tế; năm 2008 là năm thứ 10 liên tiếp tỉnh ta có học sinh dự thi OLYMPIC Toán học Quốc tế. Em Nguyễn Hoàng Hải, học sinh lớp 12 Trường THPT Chuyên Vĩnh Phúc là 1 trong 6 em của nước ta dự kỳ thi học sinh giỏi Toán quốc tế lần thứ 50 được tổ chức tại Cộng hoà Liên bang Đức vào tháng 7-2009.

 

Phát biểu tại lễ tuyên dương HSG toàn tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Ngọc Phi và Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Trường Kỳ đã ghi nhận và biểu dương những thành tích đạt được trong việc dạy và học của ngành GD-ĐT Vĩnh Phúc trong năm học 2008-2009, nhất là việc phát hiện chăm lo, bồi dưỡng nâng cao chất lượng HSG các cấp. Các đồng chí mong muốn ngành GD&ĐT tỉnh ta tiếp tục phát huy kết quả đã đạt được, tích cực đổi mới phương pháp dạy và học, không ngừng nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện cho học sinh; giáo dục văn hoá phải đi đôi với giáo dục các em về thể chất, nhân cách, đạo đức, lối sống. Đồng thời mong muốn các em học sinh đoạt thành tích cao sẽ tiếp tục phát huy tấm gương sáng trong quá trình học tập, rèn luyện, tu dưỡng lên cao hơn trong những năm tiếp theo để trở thành nhà khoa học trên nhiều lĩnh vực công tác giúp ích cho xã hội, góp phần thúc đẩy KT-XH của tỉnh và đóng góp tích cực vào sự nghiệp GD-ĐT của cả nước.Tại hội nghị các đồng chí lãnh đạo tỉnh đã trao tặng phần thưởng cho giáo viên và học sinh giỏi tiêu biểu năm học 2008-2009.

 

PV

Tệp đính kèm