Cập nhật: 21/07/2010 21:16:01 Article Rating
Xem cỡ chữ

Mới đây, Chi hội nhà văn Việt Nam tại Vĩnh Phúc vừa tổ chức Đại hội lần thứ nhất nhiệm kỳ 2010 – 2015. Tham dự đại hội có nhà thơ Hữu Thỉnh - Bí thư Đảng đoàn - Chủ tịch hội nhà văn Việt Nam; đại diện lãnh đạo các ban, ngành liên quan của tỉnh cùng một số hội viên hội nhà văn Việt Nam.

Chi hội nhà văn Việt Nam tại Vĩnh Phúc hiện mới chỉ có 5 hội viên, đó là nhà văn Lê Thuận Thảo, nhà thơ Hoàng Trung Kiên, nhà thơ Hải Thanh, nhà văn Hồng Phương và nhà văn Xuân Mai. Đây đều là các nhà văn, nhà thơ tâm huyết say mê với nghề, mặc dù tuổi đời đã cao nhưng vẫn ôm ấp nhiều dự định về sáng tác, phấn đấu sáng tạo nên những tác phẩm văn học có giá trị. Được tách ra từ Hội nhà văn Việt Nam, chi hội nhà văn Việt Nam tại Vĩnh Phúc mặc dù còn gặp rất nhiều khó khăn, thiếu thốn song với tinh thần hăng hái, nhiệt tình tham gia xây dựng và được sự quan tâm chỉ đạo trực tiếp của lãnh đạo tỉnh và Ban tuyên giáo Tỉnh ủy, Chi hội nhà văn Việt nam tại Vĩnh Phúc đã từng bước đi vào ổn định, là nơi giao lưu, sinh hoạt của các nhà văn đang sống và làm việc tại tỉnh nhà. Nhiệm vụ quan trọng của chi hội trong nhiệm kỳ 2010 – 2015 này là triển khai và thực hiện có hiệu quả mọi chủ trương, nghị quyết của tỉnh và ban chấp hành Hội, để chi hội thực sự trở thành nòng cốt cho phong trào văn học của địa phương. Bảo vệ quyền lợi của các hội viên như thăm hỏi, trợ giúp khó khăn, trợ giúp sáng tác, trợ giúp xuất bản, đi thực tế sáng tác, mở trại sáng tác giao lưu với các chi hội bạn để phát hiện và bồi dưỡng những cây bút trẻ.

 

Thành lập Chi hội nhà văn Việt Nam tại Vĩnh Phúc là một việc làm rất có ý nghĩa trong quá trình phát triển sự nghiệp văn học của tỉnh nhà. Đại hội đã ghi nhận những đóng góp và phấn đấu của các nhà văn trong thời gian qua để làm nên những tác phẩm văn học có giá trị, đồng thời cũng đặt ra rất nhiều những yêu cầu mới cần phải làm tốt hơn. Đại hội đã bầu ra chi hội trưởng và chi hội phó để lãnh đạo chi hội phát triển.

 

 

Thu Hương

Tệp đính kèm