Cập nhật: 24/06/2011 23:40:59 Article Rating
Xem cỡ chữ

Ngày 24.6, Uỷ ban MTTQ tỉnh tổ chức hội nghị tổng kết công tác mặt trận tham gia cuộc bầu cử ĐBQH khoá XIII và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2011-2016. Đến dự có đồng chí Nguyễn Văn Trì - Ủy viên Ban thường vụ Tỉnh uỷ - Phó chủ tịch HĐND tỉnh - Giám đốc Sở KH&CN; Các đồng chí thường vụ Tỉnh ủy; Lãnh đạo một số Sở, Ban, ngành của tỉnh.

Cuộc bầu cử ĐBQH khoá XIII và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2011-2016 là sự kiện trọng đại của đất nước. Thành công và thắng lợi của cuộc bầu cử trên địa bàn tỉnh có sự lãnh đạo, chỉ đạo kịp thời, sâu sát của các cấp uỷ Đảng, Chính quyền và sự ủng hộ, đồng thuận của toàn thể cử tri và nhân dân các dân tộc trong tỉnh. Đặc biệt, UB MTTQ tỉnh đã xây dựng kế hoạch cụ thể, tập chung chỉ đạo, hướng dẫn và phối hợp thực hiện tốt nội dung công tác mặt trận trong bầu cử, góp phần vào thành công chung của cuộc bầu cử trên địa bàn. Uỷ ban MTTQ tỉnh chỉ đạo, hướng dẫn MTTQ các cấp tổ chức tốt công tác hiệp thương, lựa chọn, giới thiệu người những người ứng cử ĐBQH khoá XIII và những người ứng cử đại biểu HĐND các cấp đảm bảo dân chủ, đúng luật, đúng quy trình và tiến độ thời gian theo luật định. Việc tổ chức hội nghị lấy ý kiến nhận xét và tín nhiệm của cử tri nơi công tác và nơi cư trú được tiến hành dân chủ, đúng luật. Uỷ ban MTTQ các cấp có nhiều sáng kiến trong tổ chức Hội nghị tiếp xúc cử tri vận động bầu cử một cách khoa học, đảm bảo dân chủ, công khai, tạo không khí trao đổi thẳng thắn, cởi mở giữa những người ứng cử và cử tri. Trong quá trình bầu cử, MTTQ các cấp đã tổ chức 24 cuộc tiếp xúc cử tri, vận động bầu cử cho ứng cử viên ĐBQH; 120 cuộc cho đại biểu HĐND tỉnh và HĐND thành phố Vĩnh Yên, thị xã Phúc Yên; gần 5.000 cuộc tiếp xúc cử tri cấp xã. Ngoài ra, MTTQ các cấp tham gia công tác giám sát và giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo về bầu cử. Kết quả, cử tri trong tỉnh đi bầu, đạt tỷ lệ 99,24%; bầu đủ số lượng 6 vị đại biểu quốc hội khoá XIII và 50 đại biểu HĐND tỉnh; 63 đại biểu HĐND cấp thành, thị và trên 3.300 đại biểu HĐND cấp xã nhiệm kỳ 2011-2016 có đủ tiêu chuẩn về phẩm chất và năng lực, thực sự là những đại biểu đại diện cho ý chí, nguyện vọng của nhân dân các dân tộc trong tỉnh

 

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Trì - Ủy viên Ban thường vụ Tỉnh uỷ - Phó chủ tịch HĐND tỉnh - Giám đốc Sở KH&CN nhấn mạnh: Cuộc bầu cử ĐBQH khóa XIII và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2011-2016 của tỉnh thành công tốt đẹp, trong đó có đóng góp quan trọng MTTQ các cấp. MTTQ tỉnh và các địa phương thực hiện tốt công tác hiệp thương, giới thiệu người ứng cử đảm bảo đúng quy trình, đúng luật.  Đồng chí đánh giá cao các ý kiến phát biểu tham luận tại hội nghị của các ngành, địa phương, đây là những kinh nghiệm được rút ra qua thực tế để tổ chức tốt hơn cuộc bầu cử lần sau. Đồng chí Nguyễn Văn Trì mong muốn MTTQ các cấp cần tập trung chỉ đạo, phát huy hơn nữa vai trò khối đại đoàn kết toàn dân.

 

Với những đóng góp vào thành công của cuộc bầu cử, tại hội nghị, UBND tỉnh tặng Bằng khen cho: 1 tập thể và 2 cá nhân; MTTQ tỉnh tặng bằng khen cho 14 tập thể và 17 cá nhân.

 

 

 

Lê Minh – Ngọc Anh

 

Tệp đính kèm