Cập nhật: 11/09/2010 00:18:41 Article Rating
Xem cỡ chữ

Ban Chỉ đạo quốc gia kỷ niệm 1000 năm Thăng Long đã chính thức thông tin về danh sách khách quốc tế được mời tham dự Đại lễ kỷ niệm 1000 năm Thăng Long - Hà Nội.

Theo đó, đại diện của UNESCO, Thị trưởng các Thành phố đã kết nghĩa với TP Hà Nội, Thị trưởng các Thủ đô của các nước ASEAN và thủ đô Bắc Kinh, Thị trưởng các Thủ đô có 1000 năm tuổi trở lên và Trưởng Cơ quan ngoại giao, Tổ chức quốc tế tại Việt Nam,... là những vị khách mời quốc tế trong sự kiện trọng đại này.

 

Về khách mời trong nước, UBND TP Hà Nội đã đề xuất với Phó Thủ tướng Thường trực Nguyễn Sinh Hùng. Theo đó, danh sách khách mời là đại biểu Trung ương, đại biểu thành phố Hà Nội, trong đó riêng cấp huyện của thành phố Hà Nội, Phó Thủ tướng chỉ đạo mỗi quận, huyện, thị xã mời 1 đại biểu là lãnh đạo chủ chốt. Với đại biểu các địa phương, Phó Thủ tướng chỉ đạo mỗi tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương mời 1 đại biểu là lãnh đạo chủ chốt. Cùng tham dự Đại lễ kỷ niệm 1000 năm Thăng Long - Hà Nội còn có đại biểu đại diện Bà mẹ Việt Nam anh hùng, Anh hùng Lực lượng vũ trang, Anh hùng Lao động, các nhân sỹ trí thức, tôn giáo, các Ban liên lạc kiều bào Việt Nam.

 

Cũng nhân dịp Đại lễ 1000 năm, thành phố Hà Nội đã mời phóng viên từ các hãng thông tấn, báo chí của khoảng 40 quốc gia tới đưa tin. Sở Ngoại vụ Hà Nội cho biết, đây là lần đầu tiên thành phố tổ chức đón đoàn phóng viên quốc tế với số lượng lớn vào tuyên truyền, quảng bá cho Thủ đô hướng tới Đại lễ kỷ niệm 1000 năm Thăng Long. Theo kế hoạch, từ chiều qua (9/9), các phóng viên đã có mặt ở Thủ đô, tham dự hàng loạt hoạt động trong suốt một tuần. Trong chương trình có các buổi thăm cố đô Hoa Lư, Văn Miếu - Quốc Tử Giám, Hoàng thành Thăng Long để tìm hiểu lịch sử ngàn năm của Hà Nội. Đoàn cũng sẽ tới các làng nghề nổi tiếng như lụa Vạn Phúc, gốm Bát Tràng... hay làm việc với doanh nghiệp tiêu biểu của Thủ đô. Hà Nội đặt mục tiêu giới thiệu, quảng bá với bạn bè quốc tế về Thủ đô ngàn năm văn hiến, giới thiệu tiềm năng và cơ hội xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch.

 

 

 

Theo Báo điện tử Kinh tế & Đô thị   

Tệp đính kèm