Cập nhật: 11/05/2010 16:08:44 Article Rating
Xem cỡ chữ

Bộ trưởng Bộ Nội vụ Iraq cho biết, ít nhất 100 người đã bị chết và hơn 300 người khác bị thương khi những người nổi dậy tiến hành một loạt vụ tấn công vào thường dân và lực lượng an ninh Iraq trên khắp đất nước.

Các vụ tấn công đẫm máu trên, đều xảy ra trong ngày thứ hai, 10-5, được bắt đầu bằng vụ nổ từ một cặp xe bom, kèm theo vụ đánh bom liều chết vào một nhà máy dệt ở Hilla, thủ phủ của tỉnh Babil, khiến 36 người chết và 140 người bị thương.

 

Tại thủ đô Baghdad, từ sáng sớm, 9 nhân viên an ninh bị giết và 23 người bị thương trong một lọat vụ đánh bom và bắn giết mà mục tiêu là một điểm kiểm soát an ninh và những cảnh sát đang tuần tra. Hầu hết người bị thương đều là cảnh sát.

 

Khu vực ngoại ô phía bắc thủ đô Baghdad cũng xảy ra 2 vụ nổ bom. Vụ thứ nhất đánh vào tòa thị chính của Tarmiyah khiến 3 người bị chết và 16 người bị thương. Trong số những người bị thương có Thị trưởng và một số cận vệ của ông. Vụ nổ bom thứ hai tại khu vực chợ dân sinh ở Abu Ghraib giết chết 3 người và làm bị thương 12 người.

 

Sau hàng lạot vụ nổ trên, chính quyền Iraq đã thắt chặt an ninh tại thủ đô Baghdad. Hiện cảnh sát và quân đội đã bố trí các điểm kiểm soát lưu động trên khắp các phố chính của Baghdad.

 

 

 

Theo SGGP Online

Tệp đính kèm