Cập nhật: 12/11/2010 16:25:49 Article Rating
Xem cỡ chữ

Ít nhất 18 người thiệt mạng và gần 100 người khác bị thương trong vụ tấn công bằng xe bom xảy ra hôm qua nhằm vào một khu tổ hợp văn phòng cảnh sát ở Karachi, thủ phủ tỉnh Sindh, Đông Nam  Pakistan

Theo chính quyền địa phương, vụ tấn công xảy ra ở bên trong khu tổ hợp văn phòng của Cơ quan điều tra tội phạm đã gây sụp đổ hoàn toàn toà nhà 2 tầng này và phá huỷ gần như toàn bộ các ngôi nhà xung quanh đó.

 

Khu tổ hợp này nằm ở một khu phố thương mại gần Lãnh sự quán Mỹ và tư dinh của nhiều quan chức cấp cao Pakistan. Một số lượng lớn các nhân viên cứu hộ cả dân sự và quân sự đang tiến hành sơ tán hàng chục người mắc kẹt trong toà nhà.

 

Phát biểu với báo chí, quan chức tỉnh Sindh cho biết, những kẻ khủng bố đi bằng ôtô. Chúng đã nổ súng vào cảnh sát trước khi kích hoạt khối thuốc nổ trên xe. Đây là một vụ nổ rất mạnh, đã tạo ra một hố sâu 4 mét, rộng khoảng 12 mét trước toà nhà, làm người ta liên tưởng tới vụ tấn công nhằm vào khách sạn Marriott ở thủ đô Islamabad, làm 60 người thiệt mạng hồi tháng 9 năm ngoái.

 

Với hơn 17 triệu dân, Karachi là thành phố cảng chính và là trung tâm tài chính của Pakistan. Trong những tháng vừa qua, thành phố liên tục bị chấn động bởi các vụ ám sát chính trị và tấn công nhằm vào các cộng đồng tôn giáo thiểu số. Tuy nhiên, rất hiếm khi xảy ra các vụ tấn công kiểu này, mà cách thức làm người ta liên tưởng tới các tay súng nổi dậy Taliban, thủ phạm gây ra phần lớn các vụ tấn công đẫm máu ở nước này kể từ năm 2007, đặc biệt là khu vực phía Tây Bắc./.

 

 

 

Theo vovnews.vn.

Tệp đính kèm