Cập nhật: 21/01/2011 15:24:04 Article Rating
Xem cỡ chữ

 Đây là thông báo của Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Mỹ Philip Crowley. Ngày 20/1, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Mỹ Philip Crowley cho biết Mỹ đang tìm kiếm các giải pháp nhằm khởi động lại quá trình “có ý nghĩa và thiết thực” trong các vấn đề cốt lõi của chương trình hạt nhân Iran.

Phát biểu với báo giới, ông Crowley khẳng định: “Nhóm P5+1 đang thực hiện các cam kết yêu cầu Iran thực hiện trách nhiệm nghĩa vụ quốc tế của mình và chúng tôi sẽ tiếp tục nhiệm vụ này cho tới khi Iran làm sáng tỏ các mối quan tâm của cộng đồng quốc tế về chương trình hạt nhân gây tranh cãi”.

 

Ông Crowley cũng thông báo Trợ lý ngoại trưởng Mỹ về các vấn đề chính trị Wiliam đang dẫn đầu phái đoàn Mỹ cùng với Nga, Pháp, Trung Quốc, Anh và Đức tham gia cuộc đàm phán nhóm P5+ 1 với Iran tại Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ.

Cuộc đàm phán giữa nhóm P5+1 với Iran dự kiến sẽ diễn ra trong 2 ngày 22 và 23/1 dưới sự trung gian của Thổ Nhĩ Kỳ. Đây được cho là động thái tích cực nhằm nối lại các cuộc đàm phán về hạt nhân của Iran vốn bị gián đoạn sau cuộc gặp tại Geneva, Thụy Sĩ hồi đầu tháng 12 năm ngoái./.

 

 

 

Theo vovnews.vn

Tệp đính kèm